TIGER 1200 RALLY PRO
เพื่อการผจญภัยอย่างแท้จริง ด้วยจุดเด่นที่เหนือชั้น นี่คือรถจักรยานยนต์แอดเวนเจอร์ขนาดใหญ่ที่เหมาะสำหรับถนนทุกประเภท Tiger 1200 Rally Pro พร้อมแล้วที่จะยกระดับการผจญภัยของคุณให้สุดยอดยิ่งขึ้น
ข้อมูลจำเพาะ
Feature | Details |
---|---|
ราคา | |
On the road price | จาก ฿972,000 |
Feature | Details |
---|---|
Engine & Transmission | |
Type | ระบายความร้อนด้วยของเหลว, 12 วาล์ว, DOHC, 3 สูบแถวเรียง |
Capacity | 1160 ซีซี |
Bore | 90.0 มม |
Stroke | 60.7 มม |
Compression | 13.2:1 |
Max Power EC | 150 PS / 148 แรงม้า (110.4 กิโลวัตต์) @ 9,000 รอบต่อนาที |
Max Torque EC | 130 Nm @ 7,000 รอบต่อนาที |
System | ระบบควบคุมการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ต่อเนื่องแบบ Multipoint พร้อมควบคุมคันเร่งด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ |
Exhaust | Stainless steel 3 into 1 header system with underslung primary silencer and side mounted secondary silencer |
Final Drive | เพลาขับ |
Clutch | ไฮดรอลิก, เปียก, หลายแผ่น, สลิปและแอสซิสท์ |
Gearbox | 6 สปีด |
Feature | Details |
---|---|
Chassis | |
Frame | เฟรมท่อเหล็ก พร้อมแขนค้ำอะลูมิเนียมหล่อ ซับเฟรมหลังอะลูมิเนียมสำเร็จรูปแบบยึดด้วยสกรู |
Swingarm | สวิงอาร์มอะลูมิเนียม "Tri-Link" แบบสองด้าน พร้อมทอร์คอาร์มอะลูมิเนียมคู่ |
Front Wheel | Spoked (Tubeless). 21 x 2.15in. |
Rear Wheel | Spoked (Tubeless). 18 x 4.25in. |
Front Tyre | Metzeler Karoo Street, 90/90-21 (M/C 54V TL) |
Rear Tyre | Metzeler Karoo Street, 150/70R18 (M/C 70V TL) |
Front Suspension | โช้ค USD ขนาด 49 มม. ของ Showa พร้อมระบบหน่วงการคืนตัวแบบเซมิแอคทีฟ ระยะยุบตัว 220 มม. |
Rear Suspension | โช้ค Monoshock แบบเซมิแอคทีฟระยะยุบตัวล้อ 220 มม. จาก Showa พร้อมความสามารถในการปรับตั้งค่าพรีโหลดอัตโนมัติผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ และคุณสมบัติใหม่ แอคทีฟพรีโหลดรีดัคชัน ขึ้นอยู่กับน้ำหนักรวมของผู้ขี่ ผู้โดยสาร และสัมภาระ คุณสมบัตินี้อาจสามารถลดความสูงขณะขับขี่ลงได้สูงสุด 20 มม. ในขณะที่ลดความเร็วรถจักรยานยนต์ลงจนจอดนิ่ง ช่วยให้สามารถใช้งานรถได้อย่างสะดวกสบายและมั่นใจยิ่งขึ้น |
Front Brakes | Brembo M4คาลิปเปอร์โมโนบล็อกแบบเรเดียล Brembo M4.30 Stylema, OC-ABS, จานเบรกคู่แบบลอยตัว 320 มม. แม่ปั๊มเบรกแบบเรเดียล Magura HC1 ที่สามารถปรับระยะได้ พร้อมกระปุกน้ำแยก Magura HC1.30 Stylema monoblock radial calipers, OC-ABS, twin 320mm floating discs. Magura HC1 span adjustable radial master cylinder with separate reservoir. |
Rear Brakes | คาลิปเปอร์ลูกสูบเดี่ยว Brembo, OC-ABS, จานเดี่ยว 282 มม. แม่ปั๊มหลังพร้อมกระปุกน้ำมันแยก |
Instrument Display and Functions | หน้าจอ TFT สีขนาด 7 นิ้้ว พร้อมระบบเชื่อมต่อ My Triumph |
Feature | Details |
---|---|
Dimensions & Weights | |
Width Handlebars | แฮนด์ 849 มม. , การ์ดแฮนด์ 984 มม |
Height Without Mirror | บังลมหน้ารถแบบปรับได้ 1436 - 1497 มม |
Seat Height | Adjustable 875/895 มม |
Wheelbase | 1560 มม |
Rake | 23.7 º |
Trail | 112 มม |
Tank Capacity | 20 ลิตร |
น้ำหนักเปียก | 249 กก |
Feature | Details |
---|---|
Fuel Consumption | |
Fuel Consumption | 5.1 l/100km mpg |
CO2 Figures | 119 g/km EURO 5 Regulation (EU) No. 134/2014 Annex VIII g/km |
Feature | Details |
---|---|
การเข้ารับบริการ | |
รอบการเช็คระยะ | รอบการเช็คระยะที่ 16,000 กม. หรือ 12 เดือน แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน |
คุณลักษณะ
CHASSIS
|
|
---|---|
ล้อและยาง | ล้อซี่ลวดแบบ tubeless น้ำหนักเบา ล้อหน้า 21 นิ้ว/ ล้อหล้ง 18 นิ้ว |
ถังน้ำมัน | ถังน้ำมันเชื้อเพลิงอะลูมิเนียม 20 ลิตร |
ขาตั้งคู่เสริมทรงท่อ | Included |
ระบบกันสะเทือนแบบเซมิแอคทีฟของ Showa | ขณะนี้ระบบกันสะเทือนแบบเซมิแอคทีฟระยะยุบตัว 220 มม. จาก Showa จะมาพร้อมคุณสมบัติใหม่ แอคทีฟพรีโหลดรีดัคชัน ขึ้นอยู่กับน้ำหนักรวมของผู้ขี่ ผู้โดยสาร และสัมภาระ คุณสมบัตินี้อาจสามารถลดความสูงขณะขับขี่ลงได้สูงสุด 20 มม. ในขณะที่ลดความเร็วรถจักรยานยนต์ลงจนจอดนิ่ง ช่วยให้สามารถใช้งานรถได้อย่างสะดวกสบายและมั่นใจยิ่งขึ้น |
เทคโนโลยี
|
|
ระบบควบคุมความเร็วคงที่ | Included |
ระบบช่วยเปลี่ยนเกียร์ของ | ระบบช่วยเปลี่ยนเกียร์ของ Triumph (เพิ่มและลด) |
ระบบควบคุมสำหรับทางลาดชัน | Included |
Riding Modes | 6 |
ระบบวัดแรงดันลมยาง (TPMS) | ตัวเลือกอุปกรณ์เสริม |
ไฟแบบปรับเข้ากับโค้ง | Included |
ระบบไฟ LED ทั้งคัน พร้อมไฟหน้า DRL ในประเทศที่กฎหมายอนุญาต | Included |
พร้อมระบบไฟเสริม LED | Included |
หน้าจอ TFT ขนาด 7 นิ้ว พร้อมระบบเชื่อมต่อ My Triumph | Included |
เบรก ABS และระบบควบคุมการยึดเกาะถนนที่ช่วยเสริมสมรรถนะการเข้าโค้ง | Included |
สะดวกสบาย
|
|
การป้องกัน |
การ์ดแฮนด์, แผ่นบังอ่างน้ำมันเครื่องอะลูมิเนียม, การ์ดเครื่องยนต์ |
ปลอกมือจับปรับอุณหภูมิไฟฟ้า | Included |
เบาะนั่งผู้ขี่และผู้โดยสารแบบปรับอุณหภูมิไฟฟ้า | ตัวเลือกอุปกรณ์เสริม |
รับประกัน
|
|
การรับประกัน | การรับประกัน 3 ปี แบบไม่จำกัดระยะทาง |
CHASSIS
|
|
---|---|
ล้อและยาง | ล้อซี่ลวดแบบ tubeless น้ำหนักเบา ล้อหน้า 21 นิ้ว/ ล้อหล้ง 18 นิ้ว |
ถังน้ำมัน | ถังน้ำมันเชื้อเพลิงอะลูมิเนียม 20 ลิตร |
ขาตั้งคู่เสริมทรงท่อ | Included |
ระบบกันสะเทือนแบบเซมิแอคทีฟของ Showa | ขณะนี้ระบบกันสะเทือนแบบเซมิแอคทีฟระยะยุบตัว 220 มม. จาก Showa จะมาพร้อมคุณสมบัติใหม่ แอคทีฟพรีโหลดรีดัคชัน ขึ้นอยู่กับน้ำหนักรวมของผู้ขี่ ผู้โดยสาร และสัมภาระ คุณสมบัตินี้อาจสามารถลดความสูงขณะขับขี่ลงได้สูงสุด 20 มม. ในขณะที่ลดความเร็วรถจักรยานยนต์ลงจนจอดนิ่ง ช่วยให้สามารถใช้งานรถได้อย่างสะดวกสบายและมั่นใจยิ่งขึ้น |
เทคโนโลยี
|
|
ระบบควบคุมความเร็วคงที่ | Included |
ระบบช่วยเปลี่ยนเกียร์ของ | ระบบช่วยเปลี่ยนเกียร์ของ Triumph (เพิ่มและลด) |
ระบบควบคุมสำหรับทางลาดชัน | Included |
Riding Modes | 6 |
ระบบวัดแรงดันลมยาง (TPMS) | ตัวเลือกอุปกรณ์เสริม |
ไฟแบบปรับเข้ากับโค้ง | Included |
ระบบไฟ LED ทั้งคัน พร้อมไฟหน้า DRL ในประเทศที่กฎหมายอนุญาต | Included |
พร้อมระบบไฟเสริม LED | Included |
หน้าจอ TFT ขนาด 7 นิ้ว พร้อมระบบเชื่อมต่อ My Triumph | Included |
เบรก ABS และระบบควบคุมการยึดเกาะถนนที่ช่วยเสริมสมรรถนะการเข้าโค้ง | Included |
สะดวกสบาย
|
|
การป้องกัน |
การ์ดแฮนด์, แผ่นบังอ่างน้ำมันเครื่องอะลูมิเนียม, การ์ดเครื่องยนต์ |
ปลอกมือจับปรับอุณหภูมิไฟฟ้า | Included |
เบาะนั่งผู้ขี่และผู้โดยสารแบบปรับอุณหภูมิไฟฟ้า | ตัวเลือกอุปกรณ์เสริม |
รับประกัน
|
|
การรับประกัน | การรับประกัน 3 ปี แบบไม่จำกัดระยะทาง |
เครื่องยนต์โฉมใหม่
เครื่องยนต์สามสูบด้วยเพลาข้อเหวี่ยงแบบ T-Plane คือการผสมผสานขีดความสามารถขณะใช้ความเร็วต่ำของเครื่องยนต์สองสูบ เข้ากับสมรรถนะขณะใช้ความเร็วสูงของเครื่องยนต์สามสูบ เพื่อการตอบสนองที่รวดเร็วขึ้น และการขับขี่ที่เร้าใจขึ้น ยึดเกาะถนนได้ดีบนทางวิบาก สมรรถนะสูงพร้อมคาแรคเตอร์สุดโดดเด่นบนท้องถนน
ระบบกันสะเทือนแบบเซมิแอคทีฟของ Showa
ระบบกันสะเทือนความทนทานสูงที่มีระยะยุบตัวถึง 220 มม. เพื่อขีดความสามารถบนทางวิบากอย่างแท้จริง ด้วยค่าระยะยุบตัวที่ผู้ขับขี่เลือกเองได้ ระบบกันสะเทือนแบบเซมิแอคทีฟจะคอยปรับการทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เหมาะกับน้ำหนักบรรทุกและสภาพภูมิประเทศ ช่วยให้พร้อมรับมือกับทุกสภาพถนนได้อย่างเต็มที่
โครงสร้างที่เน้นการใช้งานบนทุกสภาพถนนอย่างแท้จริง
ล้อหน้าซี่ลวดแบบ tubeless ขนาด 21 นิ้วรุ่นใหม่ พร้อมระยะห่างจากพื้นที่เพิ่มขึ้น ช่วยให้รถคันนี้ทั้งดูดีและใช้งานได้เฉพาะทางอย่างแท้จริง ไม่ว่าเส้นทางธรรมชาติหรือถนนที่ต้องการบุกตะลุยจะมีความสมบุกสมบันเพียงใด
สวิงอาร์ม TRI-LINK แบบใหม่
ส่วนผสมที่หาได้ยากระหว่างน้ำหนักที่ลดลงและกำลังที่สูงขึ้น สวิงอาร์ม Tri-link สุดพิเศษ ช่วยมอบความทนทาน และความมั่นใจบนทุกสภาพถนน และยังมีข้อดีในด้านการบำรุงรักษาที่ไม่ยุ่งยากของรถที่ใช้เพลาขับ
ระบบช่วยเปลี่ยนเกียร์ของ TRIUMPH
เพิ่มและลดเกียร์โดยไม่ใช้คลัตช์ได้อย่างนุ่มนวล ด้วยชุดเกียร์หกสปีดรุ่นใหม่ เพื่อลดความเมื่อยล้าของผู้ขับขี่ ทั้งบนถนน และบนเส้นทางที่ยังไม่เคยมีใครไปถึงมาก่อน
ระบบ Keyless รอบคัน
ระบบสตาร์ทรถ ล็อคแฮนด์ และฝาปิดถังน้ำมันแบบไม่ใช้กุญแจสุดล้ำของ Tiger 1200 รุ่นใหม่ มาพร้อมตัวเลือกในการปิดใช้งานฟังก์ชันระบบไร้สาย เพื่อเพิ่มความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ในยามที่คุณอยู่ห่างจากตัวรถของคุณ
ตำแหน่งแฮนด์และที่พักเท้าแบบใหม่
สะดวกสบายในยามวิ่งบนท้องถนน ควบคุมได้ดั่งใจบนทางวิบาก หลักสรีรศาสตร์ผู้ขับขี่ของ Tiger 1200 Rally Pro ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้เหมาะกับตำแหน่งการยืนขี่บนทางวิบากมากที่สุด และเพิ่มความสะดวกสบายขณะเดินทางไกลให้มากยิ่งขึ้น
งานพื้นผิวระดับพรีเมียม
ด้วยคุณภาพการติดตั้งและงานพื้นผิวระดับแนวหน้าของกลุ่ม ภาพลักษณ์สุดสมบุกสมบันรวมทั้งการเก็บรายละเอียดสุดพรีเมียมของ Tiger 1200 Rally Pro รุ่นใหม่นั้นผ่านการออกแบบทางวิศวกรรมเพื่อให้คุณใช้งานได้อย่างยาวนาน
โหมดการขับขี่ OFF-ROAD PRO
นอกจากโหมดการขับขี่ทั้ง 5 โหมดที่มีในรุ่น GT Pro แล้วในรุ่น Rally Pro ยังมาพร้อมโหมด ‘Off-Road Pro’ อีกหนึ่งโหมด ที่จะปิดการใช้งานของ ABS และระบบควบคุมการยึดเกาะถนนอย่างสมบูรณ์แบบ เหมาะสำหรับผู้ขับขี่ที่เชี่ยวชาญในการขับขี่บนทุกสภาพภูมิประเทศ
หน้าจอ TFT 7 นิ้วแบบใหม่
หน้าจอ TFT มัลติฟังก์ชันขนาด 7 นิ้วที่ใช้งานง่าย จะได้รับการเชื่อมกับแผ่นกระจกเพื่อให้เห็นได้คมชัดยิ่งขึ้น มาพร้อมระบบเชื่อมต่อ My Triumph เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน สำหรับการควบคุมโทรศัพท์ เพลง และระบบนำทาง