SPEED TRIPLE 1200 RR

มีครบทุกคุณลักษณะที่เป็นการปฏิวัติด้านสมรรถนะและกำลังของเครื่องยนต์สามสูบที่ใช้ในรุ่น RS ซึ่งผู้คนล้วนแล้วแต่ชื่นชอบ มาพร้อมความล้ำสมัยสุดโดดเด่น ตำแหน่งการขับขี่ที่เน้นการใช้งานเฉพาะทางยิ่งขึ้น และความสุดยอดของสเปคระดับพรีเมียม
ข้อมูลจำเพาะ
Feature | Details |
---|---|
ราคา | |
On the road price | จาก ฿799,000.00 |
Feature | Details |
---|---|
Engine & Transmission | |
Type | เครื่องยนต์ 3 สูบแถวเรียงแบบ DOHC 12 วาล์ว ระบบระบายความร้อนด้วยของเหลว |
Capacity | 1160 ซีซี |
Bore | 90.0 มม |
Stroke | 60.8 มม |
Compression | 13.2:1 |
Max Power EC | 180 PS / 177.6 bhp (132.4 kW) @ 10,750 rpm |
Max Torque EC | 125 Nm @ 9,000 rpm |
System | ระบบควบคุมการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ต่อเนื่องแบบ Multipoint พร้อมควบคุมคันเร่งด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ |
Exhaust | Stainless steel 3 into 1 header system with underslung primary silencer and side mounted secondary silencer |
Final Drive | โซ่เอกซ์ริง |
Clutch | Wet, multi-plate, slip |
Gearbox | 6 สปีด |
Feature | Details |
---|---|
Chassis | |
Frame | Aluminium twin spar frame, bolt-on aluminium rear subframe |
Swingarm | Aluminium, single-sided |
Front Wheel | อะลูมิเนียมหล่อ, 17 x 3.5 นิ้ว |
Rear Wheel | อะลูมิเนียมหล่อ, 17 x 6 นิ้ว |
Front Tyre | 120/70 ZR 17 (58W) |
Rear Tyre | 190/55 ZR 17 (75W) |
Front Suspension | Öhlins 43mm fully adjustable USD forks, 120mm travel. Öhlins S-EC 2.0 OBTi system electronic compression / rebound damping |
Rear Suspension | Öhlins monoshock RSU with linkage, 120mm rear wheel travel. Öhlins S-EC 2.0 OBTi system electronic compression / rebound damping |
Front Brakes | Twin 320mm floating discs. Brembo Stylema monobloc calipers, OC-ABS, radial master cylinder with separate reservoir, span |
Rear Brakes | Single 220mm disc. Brembo twin piston caliper, OC-ABS. Rear master cylinder with separate reservoir |
Instrument Display and Functions | Full-colour 5" TFT instruments |
Feature | Details |
---|---|
Dimensions & Weights | |
Width Handlebars | 758 มม |
Height Without Mirror | 1120 มม |
Seat Height | 830 มม |
Wheelbase | 1439 มม |
Rake | 23.9 º |
Trail | 104.7 มม |
Tank Capacity | 15.5 ลิตร |
น้ำหนักเปียก | 199 กก |
Feature | Details |
---|---|
Fuel Consumption | |
Fuel Consumption | 6.3 litres / 100 km mpg |
CO2 Figures | 144 g/km "EURO 5CO2 และอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันฯ ถูกวัดตามบทบัญญัติ 168/2013/EC ค่าอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันมาจากสภาพแวดล้อมการทดลองที่มีการควบคุมมีเพื่อการเปรียบเทียบเท่านั้น อาจไม่ได้สะท้อนผลการขับขี่จริง g/km |
ชมข้อมูลเชิงลึกแบบ 360 องศา
Features
|
|
---|---|
Engine | เครื่องยนต์สามสูบ 1160 ซีซี (มาตรฐาน Euro5) |
Suspension | ระบบกันสะเทือนเซมิแอคทีฟ Öhlins Smart EC 2.0 แบบปรับตั้งค่าผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ |
Brakes | คาลิปเปอร์เบรกหน้า Brembo Stylema monobloc ดิสก์เบรกคู่ขนาด 320 มม. |
Instruments | หน้าจอ TFT ขนาด 5 นิ้วพร้อมระบบเชื่อมต่อ My Triumph |
Riding Modes | 5 โหมดการขับขี่ Rain, Road, Sport, Track และ Rider |
ระบบช่วยเปลี่ยนเกียร์ของ | ระบบช่วยเปลี่ยนเกียร์ไม่ใช้คลัตช์ทั้งขึ้นและลง (Triumph Shift Assist Up-and-Down Quickshifter) |
Lighting | ระบบไฟ LED รอบคัน มาพร้อมไฟหน้าเดี่ยวทรงกลมที่มีสามารถปิดการทำงานเองได้ |
Features
|
|
---|---|
Engine | เครื่องยนต์สามสูบ 1160 ซีซี (มาตรฐาน Euro5) |
Suspension | ระบบกันสะเทือนเซมิแอคทีฟ Öhlins Smart EC 2.0 แบบปรับตั้งค่าผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ |
Brakes | คาลิปเปอร์เบรกหน้า Brembo Stylema monobloc ดิสก์เบรกคู่ขนาด 320 มม. |
Instruments | หน้าจอ TFT ขนาด 5 นิ้วพร้อมระบบเชื่อมต่อ My Triumph |
Riding Modes | 5 โหมดการขับขี่ Rain, Road, Sport, Track และ Rider |
ระบบช่วยเปลี่ยนเกียร์ของ | ระบบช่วยเปลี่ยนเกียร์ไม่ใช้คลัตช์ทั้งขึ้นและลง (Triumph Shift Assist Up-and-Down Quickshifter) |
Lighting | ระบบไฟ LED รอบคัน มาพร้อมไฟหน้าเดี่ยวทรงกลมที่มีสามารถปิดการทำงานเองได้ |

เครื่องสามสูบกำลังมหาศาลขนาด 1160ซีซี
พัฒนาขึ้นจากข้อมูลที่เราได้รับจากการแข่งขัน Moto2™ เครื่องยนต์สามสูบแรงเฉื่อยต่ำของ Speed Triple 1200 RR ให้แรงบิดอันเหลือเฟือถึง 125Nm จึงพร้อมพุ่งทะยานสู่กำลังสูงสุดที่ 180แรงม้า ในชั่วพริบตา

ระบบกันสะเทือนเซมิแอคทีฟจาก ÖHLINS
ระบบกันสะเทือนที่ล้ำสมัยที่สุดจาก Öhlins ด้วยระบบกันสะเทือนเซมิแอคทีฟตัวท็อป Öhlins Smart EC 2.0 ซึ่งสามารถปรับตั้งผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ เพื่อการบังคับที่ยอดเยี่ยมในทุกสถานการณ์

หลักสรีระศาสตร์ที่ช่วยมอบความสนุกในการขับขี่ควบคู่ไปกับความสะดวกสบาย
ด้วยตำแหน่งแฮนด์รถที่ต่ำลง 135 มม. และขยับไปด้านหน้า 50 มม. เมื่อเทียบกับรุ่น RS และมีตำแหน่งที่พักเท้าที่ออกแบบมาให้เข้ากันเป็นอย่างดีกับรุ่น RR พร้อมมอบการขับขี่ที่คุณสามารถทุ่มเทสมาธิได้อย่างเต็มที่ โดยที่ความสะดวกสบายไม่ลดลง

ค็อกพิทแฟริ่งและไฟหน้าเดี่ยวที่ถูกออกแบบมาอย่างประณีต
ค็อกพิทแฟริงดีไซน์ใหม่สุดหรู พร้อมไฟหน้า DRL เดี่ยวทรงกลมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผสมผสานเข้ากับแฮนด์รถแบบคลิปออนที่ไม่เหมือนใคร ทำให้ Speed Triple 1200 RR ได้รับการยอมรับว่าเป็น Speed Triple ที่มีจุดเด่นเฉพาะด้านมากที่สุด

ยางสเปคสนามแข่งของ PIRELLI
ยางได้รับการออกแบบมาเพื่อให้มีการตอบสนอง การบังคับรถ และการยึดเกาะถนนในระดับโดดเด่น ทำให้ยาง Pirelli Diablo Supercorsa V3 จึงพร้อมมอบสมรรถนะระดับสูงทั้งบนถนนและในสนามแข่ง

ระบบเบรก BREMBO ที่ตอบสนองอย่างแม่นยำ
เบรก Brembo สเปคระดับพรีเมียม ซึ่งมาพร้อมคันควบคุมแบบปรับได้หลายระดับ ดิสก์เบรกคู่หน้าน้ำหนักเบาขนาด 320 มม. พร้อมคาลิปเปอร์เรเดียลโมโนบล็อก Stylema® ช่วยมอบอำนาจการหยุดรถที่ทั้งตอบสนองได้อย่างแม่นยำและมั่นใจได้
เทคโนโลยีที่ส่งตรงจากสนามแข่ง
ระบบช่วยเปลี่ยนเกียร์ไม่ใช้คลัตช์ทั้งขึ้นและลง (Triumph Shift Assist Up-and-Down Quickshifter) และระบบควบคุมการยกล้อหน้าล่าสุด ช่วยให้การขับขี่ของคุณนุ่มนวลขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น ทั้งบนถนนและในสนามแข่งที่ทุกจังหวะล้วนมีความสำคัญอย่างยิ่ง
เทคโนโลยีที่ช่วยเสริมสมรรถนะการขี่
ทุกอย่างจะได้รับการติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เริ่มจากระบบไฟ LED ทั้งคัน เพื่อทัศนวิสัยที่ดียิ่งขึ้น ระบบไร้กุญแจแบบเต็มรูปแบบ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานอันยอดเยี่ยมให้ผู้ขับขี่ รวมทั้งระบบควบคุมความเร็วคงที่ซึ่งสามารถปรับแต่งได้ เพื่ออำนวยความสะดวกขณะเดินทางไกล
เก็บรายละเอียดด้วยชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์ระดับพรีเมียม
ชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบาสุดโดดเด่น เริ่มตั้งแต่บังโคลนหน้าที่มีการติดโลโก้แบรนด์อย่างแนบเนียน ไปจนถึงแผงข้างเข้ารูป ช่วยสร้างภาพลักษณ์ชวนหลงใหล ล้ำสมัย และประณีตให้กับ Speed Triple RR
หน้าจอ TFT FULL COLOUR
หน้าจอ TFT Full-colour ขนาด 5 นิ้ว ที่ผู้ใช้สามารถกำหนดค่าได้ มาพร้อมระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์และ GoPro ผ่าน Bluetooth ระบบการนำทางแบบ turn-by-turn และนาฬิกาจับความเร็วรอบ ซึ่งผู้ขับขี่สามารถควบคุมได้อย่างสะดวกผ่านสวิตช์ควบคุมบนแฮนด์