SPEED TRIPLE 1200 RR
![Triumph Street Triple 1200 RR in Crystal White and Storm Grey](https://media.triumphmotorcycles.co.uk/image/upload/f_auto/q_auto/sitecoremedialibrary/media-library/images/motorcycles/roadsters-supersports/my22/speed%20triple%202022/base%20images/crystal%20white-storm%20grey/speed-triple-1200-rr-crystal-white-storm-grey-rhs-629.png)
มีครบทุกคุณลักษณะที่เป็นการปฏิวัติด้านสมรรถนะและกำลังของเครื่องยนต์สามสูบที่ใช้ในรุ่น RS ซึ่งผู้คนล้วนแล้วแต่ชื่นชอบ มาพร้อมความล้ำสมัยสุดโดดเด่น ตำแหน่งการขับขี่ที่เน้นการใช้งานเฉพาะทางยิ่งขึ้น และความสุดยอดของสเปคระดับพรีเมียม
ข้อมูลจำเพาะ
Feature | Details |
---|---|
ราคา | |
On the road price | จาก ฿799,000 |
Feature | Details |
---|---|
Engine & Transmission | |
Type | เครื่องยนต์ 3 สูบแถวเรียงแบบ DOHC 12 วาล์ว ระบบระบายความร้อนด้วยของเหลว |
Capacity | 1160 ซีซี |
Bore | 90.0 มม |
Stroke | 60.8 มม |
Compression | 13.2:1 |
Max Power EC | 180 PS / 177.6 bhp (132.4 kW) @ 10,750 rpm |
Max Torque EC | 125 Nm @ 9,000 rpm |
System | ระบบควบคุมการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ต่อเนื่องแบบ Multipoint พร้อมควบคุมคันเร่งด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ |
Exhaust | Stainless steel 3 into 1 header system with underslung primary silencer and side mounted secondary silencer |
Final Drive | โซ่เอกซ์ริง |
Clutch | Wet, multi-plate, slip |
Gearbox | 6 สปีด |
Feature | Details |
---|---|
Chassis | |
Frame | Aluminium twin spar frame, bolt-on aluminium rear subframe |
Swingarm | Aluminium, single-sided |
Front Wheel | อะลูมิเนียมหล่อ, 17 x 3.5 นิ้ว |
Rear Wheel | อะลูมิเนียมหล่อ, 17 x 6 นิ้ว |
Front Tyre | 120/70 ZR 17 (58W) |
Rear Tyre | 190/55 ZR 17 (75W) |
Front Suspension | Öhlins 43mm fully adjustable USD forks, 120mm travel. Öhlins S-EC 2.0 OBTi system electronic compression / rebound damping |
Rear Suspension | Öhlins monoshock RSU with linkage, 120mm rear wheel travel. Öhlins S-EC 2.0 OBTi system electronic compression / rebound damping |
Front Brakes | Twin 320mm floating discs. Brembo Stylema monobloc calipers, OC-ABS, radial master cylinder with separate reservoir, span |
Rear Brakes | Single 220mm disc. Brembo twin piston caliper, OC-ABS. Rear master cylinder with separate reservoir |
Instrument Display and Functions | Full-colour 5" TFT instruments |
Feature | Details |
---|---|
Dimensions & Weights | |
Width Handlebars | 758 มม |
Height Without Mirror | 1120 มม |
Seat Height | 830 มม |
Wheelbase | 1439 มม |
Rake | 23.9 º |
Trail | 104.7 มม |
Tank Capacity | 15.5 ลิตร |
น้ำหนักเปียก | 199 กก |
Feature | Details |
---|---|
Fuel Consumption | |
Fuel Consumption | 6.3 litres / 100 km mpg |
CO2 Figures | 144 g/km "EURO 5CO2 และอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันฯ ถูกวัดตามบทบัญญัติ 168/2013/EC ค่าอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันมาจากสภาพแวดล้อมการทดลองที่มีการควบคุมมีเพื่อการเปรียบเทียบเท่านั้น อาจไม่ได้สะท้อนผลการขับขี่จริง g/km |
ชมข้อมูลเชิงลึกแบบ 360 องศา
Features
|
|
---|---|
Engine | เครื่องยนต์สามสูบ 1160 ซีซี (มาตรฐาน Euro5) |
Suspension | ระบบกันสะเทือนเซมิแอคทีฟ Öhlins Smart EC 2.0 แบบปรับตั้งค่าผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ |
Brakes | คาลิปเปอร์เบรกหน้า Brembo Stylema monobloc ดิสก์เบรกคู่ขนาด 320 มม. |
Instruments | หน้าจอ TFT ขนาด 5 นิ้วพร้อมระบบเชื่อมต่อ My Triumph |
Riding Modes | 5 โหมดการขับขี่ Rain, Road, Sport, Track และ Rider |
ระบบช่วยเปลี่ยนเกียร์ของ | ระบบช่วยเปลี่ยนเกียร์ไม่ใช้คลัตช์ทั้งขึ้นและลง (Triumph Shift Assist Up-and-Down Quickshifter) |
Lighting | ระบบไฟ LED รอบคัน มาพร้อมไฟหน้าเดี่ยวทรงกลมที่มีสามารถปิดการทำงานเองได้ |
รอบการเช็คระยะ | รอบการเช็คระยะที่ 16,000 กม. หรือ 12 เดือน แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน |
Features
|
|
---|---|
Engine | เครื่องยนต์สามสูบ 1160 ซีซี (มาตรฐาน Euro5) |
Suspension | ระบบกันสะเทือนเซมิแอคทีฟ Öhlins Smart EC 2.0 แบบปรับตั้งค่าผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ |
Brakes | คาลิปเปอร์เบรกหน้า Brembo Stylema monobloc ดิสก์เบรกคู่ขนาด 320 มม. |
Instruments | หน้าจอ TFT ขนาด 5 นิ้วพร้อมระบบเชื่อมต่อ My Triumph |
Riding Modes | 5 โหมดการขับขี่ Rain, Road, Sport, Track และ Rider |
ระบบช่วยเปลี่ยนเกียร์ของ | ระบบช่วยเปลี่ยนเกียร์ไม่ใช้คลัตช์ทั้งขึ้นและลง (Triumph Shift Assist Up-and-Down Quickshifter) |
Lighting | ระบบไฟ LED รอบคัน มาพร้อมไฟหน้าเดี่ยวทรงกลมที่มีสามารถปิดการทำงานเองได้ |
รอบการเช็คระยะ | รอบการเช็คระยะที่ 16,000 กม. หรือ 12 เดือน แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน |
เทคโนโลยีที่ส่งตรงจากสนามแข่ง
ระบบช่วยเปลี่ยนเกียร์ไม่ใช้คลัตช์ทั้งขึ้นและลง (Triumph Shift Assist Up-and-Down Quickshifter) และระบบควบคุมการยกล้อหน้าล่าสุด ช่วยให้การขับขี่ของคุณนุ่มนวลขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น ทั้งบนถนนและในสนามแข่งที่ทุกจังหวะล้วนมีความสำคัญอย่างยิ่ง
เทคโนโลยีที่ช่วยเสริมสมรรถนะการขี่
ทุกอย่างจะได้รับการติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เริ่มจากระบบไฟ LED ทั้งคัน เพื่อทัศนวิสัยที่ดียิ่งขึ้น ระบบไร้กุญแจแบบเต็มรูปแบบ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานอันยอดเยี่ยมให้ผู้ขับขี่ รวมทั้งระบบควบคุมความเร็วคงที่ซึ่งสามารถปรับแต่งได้ เพื่ออำนวยความสะดวกขณะเดินทางไกล
เก็บรายละเอียดด้วยชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์ระดับพรีเมียม
ชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบาสุดโดดเด่น เริ่มตั้งแต่บังโคลนหน้าที่มีการติดโลโก้แบรนด์อย่างแนบเนียน ไปจนถึงแผงข้างเข้ารูป ช่วยสร้างภาพลักษณ์ชวนหลงใหล ล้ำสมัย และประณีตให้กับ Speed Triple RR
หน้าจอ TFT FULL COLOUR
หน้าจอ TFT Full-colour ขนาด 5 นิ้ว ที่ผู้ใช้สามารถกำหนดค่าได้ มาพร้อมระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์และ GoPro ผ่าน Bluetooth ระบบการนำทางแบบ turn-by-turn และนาฬิกาจับความเร็วรอบ ซึ่งผู้ขับขี่สามารถควบคุมได้อย่างสะดวกผ่านสวิตช์ควบคุมบนแฮนด์
![Speed Triple 1200 RR](https://media.triumphmotorcycles.co.uk/image/upload/f_auto/q_auto/sitecoremedialibrary/media-library/images/motorcycles/roadsters-supersports/my22/speed%20triple%202022/variant%20page%20images/speed-triple-1200-rr_my22_variant-carousel-1-1410x793.jpg)
เครื่องสามสูบกำลังมหาศาลขนาด 1160ซีซี
พัฒนาขึ้นจากข้อมูลที่เราได้รับจากการแข่งขัน Moto2™ เครื่องยนต์สามสูบแรงเฉื่อยต่ำของ Speed Triple 1200 RR ให้แรงบิดอันเหลือเฟือถึง 125Nm จึงพร้อมพุ่งทะยานสู่กำลังสูงสุดที่ 180แรงม้า ในชั่วพริบตา
![Speed Triple 1200 RR](https://media.triumphmotorcycles.co.uk/image/upload/f_auto/q_auto/sitecoremedialibrary/media-library/images/motorcycles/roadsters-supersports/my22/speed%20triple%202022/variant%20page%20images/speed-triple-1200-rr_my22_variant-carousel-7-1410x793.jpg)
ระบบกันสะเทือนเซมิแอคทีฟจาก ÖHLINS
ระบบกันสะเทือนที่ล้ำสมัยที่สุดจาก Öhlins ด้วยระบบกันสะเทือนเซมิแอคทีฟตัวท็อป Öhlins Smart EC 2.0 ซึ่งสามารถปรับตั้งผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ เพื่อการบังคับที่ยอดเยี่ยมในทุกสถานการณ์
![Speed Triple 1200 RR](https://media.triumphmotorcycles.co.uk/image/upload/f_auto/q_auto/sitecoremedialibrary/media-library/images/motorcycles/roadsters-supersports/my22/speed%20triple%202022/variant%20page%20images/speed-triple-1200-rr_my22_variant-carousel-6-1410x793.jpg)
หลักสรีระศาสตร์ที่ช่วยมอบความสนุกในการขับขี่ควบคู่ไปกับความสะดวกสบาย
ด้วยตำแหน่งแฮนด์รถที่ต่ำลง 135 มม. และขยับไปด้านหน้า 50 มม. เมื่อเทียบกับรุ่น RS และมีตำแหน่งที่พักเท้าที่ออกแบบมาให้เข้ากันเป็นอย่างดีกับรุ่น RR พร้อมมอบการขับขี่ที่คุณสามารถทุ่มเทสมาธิได้อย่างเต็มที่ โดยที่ความสะดวกสบายไม่ลดลง
![Speed Triple 1200 RR](https://media.triumphmotorcycles.co.uk/image/upload/f_auto/q_auto/sitecoremedialibrary/media-library/images/motorcycles/roadsters-supersports/my22/speed%20triple%202022/variant%20page%20images/speed-triple-1200-rr_my22_variant-carousel-4-1410x793.jpg)
ค็อกพิทแฟริ่งและไฟหน้าเดี่ยวที่ถูกออกแบบมาอย่างประณีต
ค็อกพิทแฟริงดีไซน์ใหม่สุดหรู พร้อมไฟหน้า DRL เดี่ยวทรงกลมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผสมผสานเข้ากับแฮนด์รถแบบคลิปออนที่ไม่เหมือนใคร ทำให้ Speed Triple 1200 RR ได้รับการยอมรับว่าเป็น Speed Triple ที่มีจุดเด่นเฉพาะด้านมากที่สุด
![Speed Triple 1200 RR](https://media.triumphmotorcycles.co.uk/image/upload/f_auto/q_auto/sitecoremedialibrary/media-library/images/motorcycles/roadsters-supersports/my22/speed%20triple%202022/variant%20page%20images/speed-triple-1200-rr_my22_variant-carousel-5-1410x793.jpg)
ยางสเปคสนามแข่งของ PIRELLI
ยางได้รับการออกแบบมาเพื่อให้มีการตอบสนอง การบังคับรถ และการยึดเกาะถนนในระดับโดดเด่น ทำให้ยาง Pirelli Diablo Supercorsa V3 จึงพร้อมมอบสมรรถนะระดับสูงทั้งบนถนนและในสนามแข่ง
![Speed Triple 1200 RR](https://media.triumphmotorcycles.co.uk/image/upload/f_auto/q_auto/sitecoremedialibrary/media-library/images/motorcycles/roadsters-supersports/my22/speed%20triple%202022/variant%20page%20images/speed-triple-1200-rr_my22_variant-carousel-3-1160x652.jpg)
ระบบเบรก BREMBO ที่ตอบสนองอย่างแม่นยำ
เบรก Brembo สเปคระดับพรีเมียม ซึ่งมาพร้อมคันควบคุมแบบปรับได้หลายระดับ ดิสก์เบรกคู่หน้าน้ำหนักเบาขนาด 320 มม. พร้อมคาลิปเปอร์เรเดียลโมโนบล็อก Stylema® ช่วยมอบอำนาจการหยุดรถที่ทั้งตอบสนองได้อย่างแม่นยำและมั่นใจได้