Skip to main content

THRUXTON RS

ต้นแบบ THRUXTON

รถจักรยานยนต์จำนวนมากในแวดวงโมเดิร์นคลาสสิกยุคปัจจุบัน มักอ้างชื่อ cafe racer แต่มีเพียง Thruxton เท่านั้น ที่โดดเด่นที่สุดในฐานะต้นแบบตัวจริง และล่าสุด ตำนานก็มีวิวัฒนาการแล้ว Thruxton RS คือการสานต่อความมีสไตล์อย่างแท้จริง ความดุดัน และ DNA สุดเข้มข้นของต้นแบบ cafe racer เสริมด้วยการยกระดับกำลัง สมรรถนะ และขีดความสามารถแบบโมเดิร์น

1969 Malcolm Uphill/'Slippery Sam'

ความเป็นสายพันธุ์แท้ของ THRUXTON RS

ต้นแบบรถแข่ง Triumph Bonneville T120 Thruxton มีบทบาทสำคัญในการถือกำเนิดของวงการกีฬารถจักรยานยนต์ทั้งในทวีปยุโรปและอเมริกา ในยุคที่ตัวรถจักรยานยนต์และเครื่องยนต์อันน่าทึ่งรุ่นนี้ ได้รับความนิยมสูงสุดในช่วงปลายของยุค 1950 (เริ่มโด่งดังอย่างแท้จริง หลังจากชนะการแข่งขัน Thruxton 500 ซีรีส์เป็นครัั้งแรก) ไปจนถึงการแข่งขัน Isle of Man TT ในปี 1969 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่รถจักรยานยนต์รุ่นส่งตรงจากสายพานการผลิตสามารถทำความเร็วเฉลี่ยได้เกิน 100 mph

ในช่วงเวลานั้น cafe racer วัยรุ่นยุค 60 ทั้งรุ่น ต่างเลือกขี่ Bonneville T120 Thruxton กันทุกคน เนื่องจากเป็นรถที่ครบครันในทุกๆ ด้าน รวมทั้งความเร้าใจ ซึ่งเกิดจากการผสมผสานระหว่างสมรรถนะที่พร้อมคว้าชัยในการแข่งขันบนท้องถนน และสไตล์ที่โดดเด่นสะดุดตา

Thruxton ซึ่งเป็นต้นแบบ cafe racer ได้กลับเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มรถ Triumph อีกครั้งในปี 2004 และถูกแปลงโฉมเพื่อให้มีสมรรถนะและการบังคับรถแบบโมเดิร์นในปี 2016 
Thruxton RS รุ่นใหม่ คือการยกระดับ cafe racer สายพันธุ์แท้ให้เหนือชั้นยิ่งกว่าเดิม ด้วยสมรรถนะและสเปคที่สูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด  นี่คือวิวัฒนาการของตำนาน Triumph

 

THRUXTON RS ในวันนี้

เหล่านักขี่ Thruxton ต่างชื่นชอบความดุดันในแบบสปอร์ตและความเป็นสายพันธุ์แท้ของต้นแบบ cafe racer ของเรา ซึ่งได้รับการเสริมด้วยสมรรถนะและขีดความสามารถแบบรถโมเดิร์นคลาสสิกของ Triumph

 Thruxton RS นั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างแท้จริง พร้อมความดุดันในแนว racer ที่ไม่เหมือนใคร RS รุ่นใหม่คันนี้ คือการสานต่อจุดเด่นและคุณภาพชั้นเยี่ยมทั้งหมดของ Thruxton 1200 R เสริมด้วยกำลังที่สูงยิ่งขึ้น (ล่าสุดอยู่ที่ 105 PS) และการบังคับรถในแบบ cafe racer ที่เหนือชั้นยิ่งกว่าเดิม ด้วยน้ำหนักที่เบาลง และการใช้อุปกรณ์ที่สเปคสูงขึ้น ควบคู่ไปกับสไตล์ที่มีความร่วมสมัยยิ่งขึ้น

มันจึงเป็นยิ่งกว่าต้นแบบ cafe racer โดยเป็น Thruxton ที่มีความคล่องตัว ทรงพลัง และสมรรถนะสูงที่สุดเท่าที่เคยผลิตมา

 

 

Action shot of Triumph Thruxton RS in Matt Storm Grey & Matt Silver Ice accelerating down mountainous road
 
 
 

สไตล์ของ THRUXTON RS

Thruxton RS รุ่นใหม่นั้นมาพร้อมภาพลักษณ์แบบดำสนิทที่งดงามในแบบเฉพาะตัว พร้อมการตกแต่งรายละเอียดและงานพื้นผิวชั้นเยี่ยม อาทิ ฝาครอบเครื่องยนต์เคลือบผิวสีดำ งานพื้นผิวฝาครอบลูกเบี้ยว สปริงระบบกันสะเทือนหลัง Öhlins สีดำ แผงด้านข้าง Thruxton สีดำ และฝาครอบสเตอร์ พร้อมฮีลการ์ดในตัว รวมทั้งวงล้อชุบผิวสีดำ เพื่อให้ภาพลักษณ์ของตัวรถจักรยานยนต์มีความโดดเด่นอย่างแท้จริง

บรรดาคุณลักษณะเสริมที่แสนงดงาม จะช่วยเสริมความโดดเด่นและดุดันให้กับรถรุ่นนี้ รวมทั้งเพื่อแสดงออกถึงสถานะความเป็น cafe racer ชั้นนำของ Thruxton RS: เริ่มจากฝาปิดสไตล์ ‘Monza’ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในดีไซน์เพรียวบางครอบทับด้านบนแบบดั้งเดิม และงานพื้นผิวปัดเงา ไปจนถึงลายสามเหลี่ยม Triumph แบบใหม่บนตัวถัง, ตัวถัง Thruxton, สายรัดตัวถังสแตนเลสปัดเงา, สวิงอาร์มอะลูมิเนียมชุบผิวใส, ที่วางเท้า Daytona และแฮนด์รถคลิปออนขนาด 22 มม.

เพื่อเสริมสไตล์แบบ cafe racer ของ Thruxton RS ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น จึงมีการติดตั้งเบาะนั่งเดี่ยวทรงกระสุน พร้อมครอบเบาะสีเดียวกับตัวถังไว้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน นอกจากนี้สไตล์การตกแต่งแบบพรีเมียมยังมีกระจกและไฟเลี้ยวสีดำ ท่อไอเสียสแตนเลสปัดเงา เรือนปีกผีเสื้อคู่ระบบคันเร่งไฟฟ้า รวมทั้งคิ้วท่อไอดี Thruxton ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และกุญแจสีแดงที่โดดเด่นเหนือใคร  โดย Thruxton RS จะมีตัวเลือกสีสุดพรีเมียมสองแบบ: Jet Black และ Matt Storm Grey & Matt Silver Ice

 
 
 

ไฮไลท์ของ THRUXTON RS รุ่นใหม่

THRUXTON RS รุ่นใหม่

วิวัฒนาการของจักรยานยนต์ในตำนาน

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม