Skip to main content

THRUXTON RS

โครงรถและเทคโนโลยี

Thruxton RS ได้รับการพลิกโฉมโครงรถและเทคโนโลยี เพื่อให้มีความคล่องตัวยิ่งขึ้น และการบังคับรถที่ง่ายยิ่งขึ้น

Action shot of two new Triumph Thruxton RS motorcycles flowing through mountainous corners


การบังคับรถของ THRUXTON RS

หัวใจสำคัญของความสำเร็จของ Thruxton ได้แก่การขับขี่ที่ง่าย  เพราะรถจักรยานยนต์รุ่นนี้ คือตำนานที่ถือกำเนิดจากสนามแข่ง และกลับมาอีกครั้งภายใต้สมรรถนะแบบสมัยใหม่ที่มีความคล่องตัว เพื่อการนำมาขับขี่บนถนน  

การผสมผสานอย่างสมบูรณ์แบบระหว่างโครงรถแบบใหม่ที่เน้นการใช้งานแบบสปอร์ต เข้ากับระบบกันสะเทือนสเปคสูง ชุดเบรกหน้า Brembo แบบใหม่ และยางสเปครถแข่ง Metzeler ช่วยลดน้ำหนักลงได้มากถึง 6 กก. จึงโดดเด่นทั้งในการบังคับรถ ขีดความสามารถ และสมรรถนะ 

เบรกของ Thruxton RS รุ่นใหม่ เป็นการผสมผสานระหว่างจานเบรกคู่แบบลอยตัวขนาด 320 มม. และเรเดี่ยนคาลิปเปอร์โมโนบล็อก 4 สูบของ Brembo ที่สเปคสูงขึ้น เข้ากับแม่ปั๊มเบรก Brembo เพื่อให้การเริ่มต้นทำงานของเบรก สัมผัส และการควบคุมนั้นยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น

และตามที่คุณคาดไว้ คุณจะได้สัมผัสประสบการณ์ด้วยตัวเอง ในระหว่างการขี่อย่างโลดโผนบนท้องถนน ระบบกันสะเทือนของ Thruxton RS นั้นได้รับการออกแบบมาเพื่อการบังคับรถที่แม่นยำ ควบคู่ไปกับภาพลักษณ์แบบ cafe racer  โช้คหัวกลับระดับพรีเมียมแบบ Big Piston สเปคสูงของ Showa ที่สามารถปรับได้อย่างเต็มที่ จะทำงานควบคู่ไปกับระบบกันสะเทือนหลังแบบกระปุกน้ำมันแยกของ Öhlins ที่ปรับได้เช่นกัน (ชุดโช้คที่มีเฉพาะในรุ่น Thruxton RS) เพื่อการขับขี่ที่สนุกและเร้าใจ ซึ่งช่วยเพิ่มไดนามิกในการขับขี่อันเป็นเอกลักษณ์ของ Triumph ทั้งในด้านความสมดุล ความคล่องตัว และเสถียรภาพ

นอกจากนี้ การยึดเกาะถนนลาดยางอันยอดเยี่ยมจนน่าทึ่งนั้น เกิดขึ้นจากการใช้ยาง Metzeler Racetec RR รุ่นใหม่ (ล้อหน้า 120/70 ZR17, ล้อหลัง 160/60 ZR17) และวงล้ออะลูมิเนียมน้ำหนักเบาขนาด 17” (ล้อ 32 ซี่, ล้อหน้าขนาด 17” x 3.5” และล้อหลังขนาด 17” x 5”)

อีกเรื่องที่น่าทึ่งคือ Thruxton RS รุ่นใหม่กลับมีน้ำหนักเบากว่า Thruxton รุ่นก่อนหน้า  น้ำหนักที่ลดลงถึง 6 กก. นี้ เกิดจากการอัพเกรดเครื่องยนต์ให้มีน้ำหนักเบาลง เช่น การใช้ฝาครอบลูกเบี้ยวแมกนีเซียมแบบใหม่ และฝาครอบเครื่องยนต์ที่บางลง รวมทั้งคานรองรับเครื่องยนต์อะลูมิเนียม และแบตเตอรี่น้ำหนักเบาที่ติดตั้งพร้อมใช้งานจากโรงงาน

 

 

เทคโนโลยีของ THRUXTON RS

รถจักรยานยนต์คันนี้เป็นรถยุคใหม่ ที่มีเทคโนโลยีซึ่งจำเป็นสำหรับรถคุณภาพชั้นเยี่ยมอยู่อย่างครบครัน

Close-up shot of the Triumph Thruxton RS's advanced instruments

เครื่องยนต์สูบคู่สเปค Thruxton 1200 cc รุ่นปรับปรุงนั้น มาพร้อมกับโหมดการขี่ขั้นสูงสามโหมด – Road, Rain และ Sport – ทุกโหมดจะมีค่าเเรงม้าสูงสุดเท่ากัน โดยแต่ละโหมดจะปรับเปลี่ยนการฉีดน้ำมันให้เหมาะสมกับการใช้งานแต่ละเเบบ และสำหรับรุ่น RS จะมีการปรับแต่งการควบคุมการยึดเกาะถนนในแต่ละโหมดโดยเฉพาะอีกด้วย เมื่อรวมทั้งหมดนี้เข้าด้วยกัน รถรุ่นนี้จึงมีการตอบสนองที่ดีเยี่ยม ช่วยให้ผู้ขี่สามารถเลือกการตั้งค่าที่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมการขับขี่และการใช้งานของผู้ขี่ได้มากที่สุด  นอกจากนี้ Thruxton RS รุ่นใหม่ ยังได้รับการติดตั้ง ABS และระบบการควบคุมการยึดเกาะถนนแบบเปิด ปิดได้ ซึ่งมีขนาดกะทัดรัด ซ่อนไว้อย่างแนบเนียน

ระบบไฟ LED ของ Thruxton ยังช่วยเพิ่มอีกมิติด้านความสวยงาม รวมทั้งได้รับประโยชน์จากการใช้พลังงานที่น้อยลง และอายุการใช้งานที่ยาวนานยิ่งขึ้นอีกด้วย รถจักรยานยนต์คันนี้มีไฟเดย์ไลท์ที่โดดเด่น* พร้อมฝาครอบหลอดที่แสดงแบรนด์รถ และยังติดตั้งไฟท้าย LED ที่หรูหราในแบบมินิมอลเข้ากับส่วนท้ายรถที่ดูดีมีสไตล์ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากรถคลาสสิก (*เฉพาะประเทศที่อนุญาตให้ใช้งาน)

คุณลักษณะมาตรฐานระดับพรีเมียม ได้แก่ ช่องชาร์จไฟ USB ซึ่งจะอยู่ใต้เบาะนั่ง เพื่ออำนวยความสะดวกในการชาร์จอุปกรณ์ส่วนตัว ระบบป้องกันการโจรกรรมที่ฝังอยู่ในกุญแจของ Thruxton และใต้ฝาปิดแบบ Monza  รวมถึงฝาถังน้ำมันเชื้อเพลิงแบบล็อคได้  แผงหน้าปัดทรงนาฬิกาคู่นั้นอัดแน่นไปด้วยคุณลักษณะมากมาย โดยสามารถตรวจสอบข้อมูลต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ทั้งการตั้งค่าโหมดการขี่ สัญลักษณ์แสดงตำแหน่งเกียร์ ระดับน้ำมันเชื้อเพลิงที่เหลือ และมาตรวัดระยะทาง เป็นอีกส่วนที่ช่วยให้เทคโนโลยีสนับสนุนผู้ขี่ของ Thruxton RS รุ่นใหม่นั้นสมบูรณ์แบบ

รถจักรยานยนต์สายพันธุ์แท้ THRUXTON RS

Thruxton คือรถที่มีความเป็น cafe racer อย่างแท้จริง ในขณะที่รุ่น RS ซึ่งสเปคสูงกว่าและมีน้ำหนักเบากว่านั้น จะสามารถยกระดับความคล่องตัวและการขี่ที่ง่ายซึ่งเป็นจุดเด่นของ Thruxton ให้ยอดเยี่ยมขึ้นไปอีกระดับ

Rider flowing through sharp countryside bends on the new Triumph Thruxton RS

ความท้าทายต่างๆ นานาที่เกิดขึ้นในระหว่างการพัฒนา Thruxton RS รุ่นใหม่นั้น ผ่านเข้ามาทดสอบความสามารถของทีมงาน Triumph Motorcycles ตลอดสี่ปีที่ผ่านมา  การเปลี่ยนไปใช้ยางรุ่นใหม่ที่สเปคสูงสุด และวงล้อสีดำสนิท รวมทั้งเบรก Brembo ที่สเปคสูงขึ้น ร่วมกับโครงรถใหม่แนวสปอร์ตของ Triumph ช่วยให้การบังคับรถที่ดีเลิศ และความหรูหราในแบบ cafe racer ซึ่งเกิดขึ้นได้จากความทุ่มเทอย่างถึงที่สุด และการให้เกียรติมรดกที่สืบทอดมาของรถจักรยานยนต์รุ่นนี้ ซึ่งยังคงมีสัดส่วน รูปลักษณะ และเส้นสายในรูปแบบเฉพาะตัวอย่างแท้จริง 

นอกจากจะมีความแม่นยำและการตอบสนองที่ดีไม่แพ้รถจักรยานยนต์ roadster แบบโมเดิร์นสปอร์ตทุกรุ่นแล้ว รถรุ่นนี้ยังสามารถมอบประสบการณ์และสัมผัสของการเป็น cafe racer แห่งยุคสมัยใหม่ที่ไม่เหมือนใครได้อย่างแท้จริง เริ่มตั้งแต่การคำนึงถึงหลักสรีระของผู้ขี่ที่ช่วยให้ขี่สนุกขึ้น ไปจนถึงเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และนวัตกรรมการออกแบบและการผลิตแบบร่วมสมัย ส่งผลให้ RS รุ่นใหม่นั้นโดดเด่นเหนือรถรุ่นอื่นๆ ทุกคัน 

 

 

 

ไฮไลท์ของ THRUXTON RS รุ่นใหม่

THRUXTON RS รุ่นใหม่

วิวัฒนาการของจักรยานยนต์ในตำนาน

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม