TIGER 800 XR

Tiger 800 XR ผู้หลงรักท้องถนน เหมาะสำหรับการขี่แบบ Touring บนทางหลวงต่างๆ พอๆ กับการใช้งานบนถนนในเมือง และยังพร้อมสำหรับการออกผจญภัยบนเส้นทางที่น้อยคนจะไปถึงได้อย่างสบายๆ อีกด้วย Tiger 800 XR คือการยกระดับมาตรฐานด้านความสะดวกสบายตลอดทั้งวันบนถนนทุกประเภท
คุณจะได้ใช้ประโยชน์จากเครื่องยนต์สามสูบ Triumph 800 ที่ตอบสนองได้ทันใจ พร้อมการส่งกำลังอย่างนุ่มนวล ขีดความสามารถที่ช่วยให้คุณขับขี่ได้อย่างทั่นใจ การตอบสนองที่รวดเร็วในยามที่คุณต้องการมากที่สุด และเทคโนโลยีหลักที่ยอดเยี่ยมที่สุด
ข้อมูลจำเพาะ
Feature | Details |
---|---|
ราคา | |
On the road price | จาก ฿530,000.00 |
Feature | Details |
---|---|
Engine & Transmission | |
Type | ระบายความร้อนด้วยของเหลว, 12 วาล์ว, DOHC, 3 สูบ แถวเรียง |
Capacity | 800 ซีซี |
Bore | 74.05 มม |
Stroke | 61.9 มม |
Compression | 11.3:1 |
Max Power EC | 95 PS / 94 แรงม้า (70 กิโลวัตต์) @ 9,500 รอบต่อนาที |
Max Torque EC | 79 Nm @ 8,050 รอบต่อนาที |
System | ระบบฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงหลายจุดเป็นลำดับแบบอิเล็กทรอนิกส์ |
Exhaust | ท่อไอเสียสแตนเลสแบบ 3 ออก 1 ท่อเก็บเสียงแบบออกข้าง |
Final Drive | โซ่โอริง |
Clutch | เปียก แบบหลายแผ่น |
Gearbox | 6 สปีด |
Feature | Details |
---|---|
Chassis | |
Frame | เฟรมท่อแบบถัก |
Swingarm | สองด้าน อะลูมิเนียมผสมหล่อขึ้นรูป |
Front Wheel | ล้ออลูมิเนียมอัลลอยด์หล่อขึ้นรูปแบบ 10 ก้าน ขนาด 19 x 2.5 นิ้ว |
Rear Wheel | ล้ออลูมิเนียมอัลลอยด์หล่อขึ้นรูปแบบ 10 ก้าน ขนาด 17 x 4.25 นิ้ว |
Front Tyre | 100/90-19 |
Rear Tyre | 150/70 R17 |
Front Suspension | Showa 43 มม. โช๊คหัวกลับ ระยะยุบตัว 180 มม. |
Rear Suspension | โช๊คเดี่ยว Showa พร้อมกระปุกน้ำมันแยก ปรับความแข็งได้ด้วยไฮดรอลิก ระยะยุบตัว 170 มม. ล้อหลัง |
Front Brakes | จานลอยแบบคู่ 305 มม. คาลิปเปอร์ Nissin 2 ลูกสูบ ABS เปิดปิดได้ |
Rear Brakes | จานเดี่ยว 255 มม. คาลิปเปอร์ Nissin ลูกสูบเดี่ยวแบบเลื่อน ABS เปิดปิดได้ |
Instrument Display and Functions | แผงหน้าปัดจอ LCD แบบอเนกประสงค์พร้อม มาตรวัดความเร็วแบบดิจิตอล ทริปคอมพิวเตอร์ มาตรวัดรอบเครื่องยนต์แบบอนาล็อก ตัวบ่งชี้ตำแหน่งเกียร์ มาตรวัดน้ำมันเชื้อเพลิง บ่งชี้ข้อผิดพลาดที่ต้องซ่อม บ่งชี้อุณหภูมิอากาศแวดล้อม และนาฬิกา |
Feature | Details |
---|---|
Dimensions & Weights | |
Width Handlebars | 795 มม |
Height Without Mirror | 1,350 มม |
Seat Height | 810 - 830 มม |
Wheelbase | 1,530 มม |
Rake | 23.8 º |
Trail | 86.6 มม |
Dry Weight | 199 กก |
Tank Capacity | 19 ลิตร |
Feature | Details |
---|---|
Fuel Consumption | |
Fuel Consumption | 4.7 ลิตร/100 กม. (60.6 ไมล์ต่อแกลลอน) mpg |
CO2 Figures | มาตรฐานยูโร 4: 107 ก./กม. **ค่า CO2 และอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันถูกวัดตามระเบียบ 168/2013/EC ค่าอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันมาจากสภาพแวดล้อมการทดลองที่เฉพาะเจาะจงและมีเพื่อการเปรียบเทียบเท่านั้น อาจไม่ได้สะท้อนผลการขับขี่จริง g/km |
TIGER 800 XR
เครื่องยนต์ Triple ที่แสนนิ่มนวล ซึ่งมีการตอบสนองที่ทันใจเพื่อการควบคุมที่ดียิ่งขึ้น
แรงบิดสูงสุดที่ 8,050 rpm ช่วยให้การขี่เป็นไปอย่างนุ่มนวลและน่าไว้ใจ
เครื่องยนต์รุ่นใหม่สุดเร้าใจพร้อมกำลังและแรงบิดในรอบต่ำที่สูงขึ้น
Tiger 800 xr

เครื่องยนต์ที่ตอบสนองได้ดียิ่งขึ้น
เครื่องยนต์ Triple 800cc รุ่นใหม่สุดเร้าใจที่ผ่านการปรับจูนแมส ให้กำลังถึง 95 PS และมาพร้อมการตอบสนอง อัตราเร่ง และคุณลักษณะที่โดดเด่นยิ่งขึ้น
ขอทดลองขี่
อัตราทดเกียร์หนึ่งสั้นลง
อัตราทดเกียร์หนึ่งแบบใหม่ที่สั้นลง ช่วยให้การยึดเกาะถนนที่ความเร็วต่ำดีขึ้ร และสามารถตอบสนองได้ทันทีในยามที่คุณต้องการ ทั้งในการใช้งานแบบออฟโรดและบนท้องถนนทั่วไป
ขอทดลองขี่
ท่อไอเสียใหม่น้ำหนักเบาลง
ท่อไอเสียใหม่ที่น้ำหนักเบาลงและอากาศไหลเวียนได้ดีขึ้น ช่วยให้เสียงเครื่องยนต์ Triple นั้นน่าฟังยิ่งขึ้น
ขอทดลองขี่
เทคโนโลยี
Tiger 800 XR มาพร้อมกับระบบคันเร่งไฟฟ้ารุ่นล่าสุดของ Triumph, ABS และระบบควบคุมการยึดเกาะถนนแบบปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ และช่องเสียบ USB พร้อมช่องจ่ายไฟ 12v

ระบบกันสะเทือน
ก้ามปูกันสะเทือน Showa หน้ามีระยะยุบตัวที่ 180 mm ในขณะที่ระบบกันสะเทือนหลังใช้แบบ monoshock ของ Showa ซึ่งสามารถปรับตั้งค่าพรีโหลดแบบไฮดรอลิกได้ โดยมีระยะยุบตัวล้อหลังที่ 170 mm

ล้อและยาง
Tiger 800 XR จะใช้ยาง Metzeler Tourance Next และล้อหน้าหล่อขนาด 19’’ ช่วยให้ผู้ขี่มั่นใจการยึดเกาะถนนและการควบคุมรถในสภาพแวดล้อมต่างๆ

การพัฒนาด้านสรีรศาสตร์
การพัฒนาที่เน้นการใช้งานจริง ช่วยให้การขี่โดยรวมนั้นดียิ่งขึ้นสำหรับผู้ขี่และสไตล์การขี่ที่หลากหลาย ได้แก่ วัสดุเบาะนั่งที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย และตำแหน่งแฮนด์รถใหม่ที่ช่วยให้การควบคุมทั้งในขณะใช้งานแบบออฟโรดและบนท้องถนนทั่วไปดียิ่งขึ้น

สไตล์ร่วมสมัย
งานตัวถังแบบใหม่ที่ดูมีสไตล์ในระดับพรีเมียม รวมทั้งท่วงท่าแบบร่วมสมัยที่มีไดนามิก และตราสัญลักษณ์คุณภาพสูง พร้อมการตกแต่งรายละเอียดและกราฟิกที่มาพร้อมตัวเลือกสีใหม่

ปรับความสูงเบาะนั่งได้
Tiger 800 XR มีกลไกเบาะนั่งที่สามารถปรับได้ ‘2 ตำแหน่ง’ โดยสามารถลดความสูงเบาะผู้ขี่ลงได้ 20 mm จาก 830 mm เหลือ 810 mm เพื่อให้เหมาะกับตำแหน่งและสไตล์การขี่ของแต่ละคน
เหตุผลประการที่ควรขี่
ไม่ต้องสงสัยเลยว่า Tiger 800 นั้นเป็นหนึ่งในรถจักรยานยนต์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของ Triumph – และอาจได้รับคำชมมากที่สุดอีกด้วย – โดยสายเลือดที่สืบทอดตระกูลมาจาก Tigers ที่ชนะเหรียญทองในการแข่งขัน International Six Days Trialครั้งแรกเมื่อปี 1936 นี่คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวรถจักรยานยนต์ adventure ที่ยาวนานที่สุด และจิตวิญญาณแห่งการผจญภัยและการเสาะแสวงหาความสมบูรณ์แบบเดียวกันนี้ ก็ถูกใส่ไว้ใน Tiger ทุกๆ คันในปัจจุบัน
แต่โดดเด่นเป็นพิเศษในแบบออฟโรด นี่คือเหตุผล 7 ประการที่เราหลงรักการขี่ Tiger 800 โฉมใหม่!