Skip to main content

TIGER 1200 | ทริปเดินทางข้ามทวีป

Triumph Tiger 1200 Rally Pro
Epic Adventures Triumph Motorcycles 15th ก.พ. 2566

Tiger 1200 Epic Adventures

Piotr Ganczarski และ Tobiasz Kukieła คือสองนักข่าววงการรถจักรยานยนต์ชาวโปแลนด์ ผู้ไม่เคยเกรงกลัวการผจญภัย และชื่นชอบการออกสำรวจสถานที่ใหม่ๆ ถึงแม้ว่าทั้ง Piotr และ Tobiasz จะเคยเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ ในโลกมาแล้วมากมาย แต่ทั้งคู่ยังไม่เคยมีโอกาสสำรวจหมู่เกาะอังกฤษในยุโรป ทริปขี่ Triumph Tiger 1200s สองคัน เพื่อเดินทางข้ามทวีปของพวกเขา เริ่มต้นจากโปแลนด์ ผ่านเยอรมนี เบลเยียม ฮอลแลนด์ และฝรั่งเศส ก่อนที่จะไปถึงหน้าผาสีขาวแห่งโดเวอร์ Piotr และ Tobiasz จะบอกเล่าเรื่องราว #Tiger1200EpicAdventure ของพวกเขาให้เราฟังที่ด้านล่าง

 

#Tiger1200EpicAdventures

 

Triumph Tiger 1200 Rally Pro)

 

 

“Triumph Tiger 1200 คือรถจักรยานยนต์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อการสำรวจทุกรูปแบบ จึงไม่น่าแปลกเลยที่เราตัดสินใจเลือกใช้รถจักรยานยนต์รุ่นนี้ ในตอนที่เราวางแผนทริปการเดินทางไปยังเกรทบริเตน ซึ่งเป็นถิ่นกำเนิดของมัน สิ่งที่อยู่เบื้องหลังการเดินทางของเรา คือเรื่องราวที่เต็มไปด้วยการผจญภัยของทริปขี่รถจักรยานยนต์ข้ามทวีป จากทางตอนใต้ของโปแลนด์ไปจนถึงสำนักงานใหญ่ของ Triumph ที่เมือง Hinckley ประเทศอังกฤษ 

 

เราเลือกหมู่เกาะอังกฤษเป็นจุดหมาย แม้ว่าตำแหน่งทางภูมิศาสตร์จะอยู่ในยุโรป แต่มันก็ถือเป็นจุดหมายที่น่าค้นหาสำหรับเหล่านักขี่ชาวโปแลนด์ ธรรมชาติ วัฒนธรรม และยังรวมถึงในแง่มุมต่างๆ เกี่ยวกับรถจักรยานยนต์ – มีเหตุผลมากมายที่ทำให้เราอยากรู้จักกับเกรทบริเตนผ่านการขี่รถจักรยานยนต์ และเนื่องจาก Tiger 1200s ถือกำเนิดขึ้นใน Hinckley ประเทศอังกฤษ เราจึงมีเหตุผลเพิ่มอีกประการ ซึ่งได้แก่การพาพวกมันกลับบ้านอีกสักครั้ง"

 

 

 

 

ส่วนที่สวยงามที่สุดในทริปของเรา ย่อมได้แก่จุดหมายปลายทาง ซึ่งถือเป็นมุมที่น่าสนใจและน่าประทับใจที่สุดของเกรทบริเตน คอร์นวอล เดวอนที่แสนงดงาม และต้องไม่ลืมเวลส์ที่แสนทรงเสน่ห์ น่าเสียดายที่เราไม่สามารถเข้าไปชมทุกๆ ส่วนที่เราอยากไปได้ ดังนั้นเราจึงต้องกลับไปที่สหราชอาณาจักรในท้ายที่สุด ที่นั่นมีอะไรมากมายให้เที่ยวชมและสัมผัส จนเป็นไปไม่ได้เลยที่จะทำได้ครบภายในทริปเดียว

 

 

Triumph Tiger 1200 Rally Pro

 

 

แต่ในระหว่างทาง ส่วนที่เลวร้ายที่สุดย่อมได้แก่ทางหลวงในเยอรมนี – สภาพอากาศที่ทั้งหนาวเย็นและฝนตก ทำให้เรารู้สึกหดหู่ท่ามกลางการเดินทางที่ยาวนานและน่าเบื่อ ในระหว่างการแวะเติมน้ำมันแต่ละครั้ง โชคดีที่ Tigers รุ่นใหม่เป็นรถจักรยานยนต์ที่สะดวกสบายอย่างมาก เราจึงเดินทางได้อย่างรวดเร็ว และข้ามผ่านส่วนยุโรปตะวันตกของทวีปได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รถจักรยานยนต์ที่เราเลือกใช้ได้แก่ Triumph Tiger 1200 โดยมีหนึ่งคันเป็นรุ่น Tiger 1200 Rally Pro และอีกคันเป็นรุ่น Tiger 1200 Rally Explorer รถจักรยานยนต์ทั้งสองคัน ต่างมีครบทั้งความสะดวกสบาย ความเสถียร และการบังคับรถที่แม่นยำ ปลอกมือจับและเบาะนั่งปรับอุณหภูมิไฟฟ้า (ในรุ่น Explorer) และอุปกรณ์กันลมที่ยอดเยี่ยม ช่วยมอบความสะดวกสบายระหว่างการเดินทาง แม้ในยามที่อุณหภูมิลดลงจนต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส

 

 

 

 

 

นอกจากนี้เรายังได้ไปเยี่ยมชมโรงงาน Triumph และพาตัวเราย้อนกลับไปในประวัติศาสตร์อันยาวนาน ซึ่งนำเสนอผ่าน Triumph Factory Experience สถานที่แห่งนี้ถือเป็นหนึ่งในจุดหมายที่ "ไม่ควรพลาด" สำหรับเหล่าผู้ชื่นชอบรถจักรยานยนต์ทุกคน

ถ้าต้องเลือกรถจักรยานยนต์เพียงรุ่นเดียวที่น่าประทับใจที่สุดจากในพิพิธภัณฑ์ ผมคงตัดสินใจได้ยากมาก แน่นอนว่าการได้มีโอกาสชมรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์ "The Great Escape" ถือเป็นช่วงเวลาที่น่าประทับใจอย่างมาก แต่ Bonneville รุ่นแรก หรือ Triumph สามสูบคันแรก ก็ถือเป็นเพชรเม็ดงามที่ทำให้แววตาของเหล่าผู้ชื่นชอบรถจักรยานยนต์เป็นประกายได้ไม่แพ้กัน

สหราชอาณาจักรทำให้เรารู้สึกประทับใจอย่างมาก ผู้คนที่เป็นมิตร การได้เที่ยวชมสบายๆ ในงานเทศกาล Goodwood Revival, งีบหลับในป่า (แม้จะเป็นเรื่องที่ทำได้ยากในอังกฤษก็ตาม), ธรรมชาติที่แสนงดงาม, วัฒนธรรมที่น่าสนใจ และเบียร์ท้องถิ่นรสเยี่ยม ที่นี่ยังมีอะไรให้เราสำรวจอีกมากมาย เราจึงตั้งใจที่จะกลับมาเยือนหมู่เกาะแห่งนี้อีกครั้งโดยเร็วที่สุด ภายในปีนี้เลยถ้าเป็นไปได้ เรากำลังเฝ้ารอโอกาสนั้นอยู่”

 

 

TIGER 1200

Triumph Tiger 1200: รถจักรยานยนต์แอดเวนเจอร์ที่พร้อมสำหรับการผจญภัยทุกสภาพถนนได้ทั่วโลก ทดลองแต่งให้สมบูรณ์แบบด้วยมือคุณเอง…

Step

EPIC ADVENTURES

ลงทะเบียนด้วยอีเมลของคุณ เพื่อติดตามข่าวสาร และสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมายจากไทรอัมพ์ ที่พร้อมส่งตรงถึงคุณ

ข้อกำหนดและเงื่อนไข

เราให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการแสดงความรับผิดชอบต่อข้อมูลของเรา ไทรอัมพ์ให้ความสำคัญและเคารพในข้อมูลที่เรามีเกี่ยวกับคุณเสมอมา

ค้นหาหัวข้อบทความ