Skip to main content

TIGER 1200 | สุดยอดการผจญภัยที่บอลข่าน

Triumph Tiger 1200 Rally Explorer
Epic Adventures Marcin Prokop 12th ต.ค. 2565

 

Tiger 1200 Epic Adventures

Tiger 1200 ของ Triumph ถูกออกแบบมาให้พร้อมลุยทุกสภาพถนน จึงเป็นเพื่อนร่วมเดินทางที่ดีที่สุดสำหรับการผจญภัยทุกรูปแบบ สองพี่น้อง Marcin และ Sebastian ขี่ Triumph Tiger 1200 Rally Explorer สองคัน ในสุดยอดการผจญภัยผ่านคาบสมุทรบอลข่าน เป็นระยะทางกว่า 3,500 กิโลเมตร ทั้งบนเส้นทางที่ผ่านการสำรวจมาแล้วและยังไม่เคยมีใครสำรวจมาก่อน 

 

#Tiger1200EpicAdventures

 

 

Marcin Prokop คือนักข่าวผู้มีชื่อเสียงจากรายการโทรทัศน์ตอนเช้าของประเทศโปแลนด์ และเพิ่งจะมีใบขับขี่รถจักรยานยนต์ได้เพียงสองปีเท่านั้น  Marcin ต้องการพิสูจน์ว่าทุกคนสามารถขี่รถจักรยานยนต์ และออกเดินทางสู่สุดยอดการผจญภัย ด้วยรถจักรยานยนต์ที่ขนสัมภาระเต็มคัน ท่ามกลางสภาพภูมิประเทศที่สมบุกสมบันได้ Tiger 1200 พาพวกเขาลุยฝ่าทั้งโครเอเชีย บอสเนีย มอนเตเนโกร และแอลเบเนีย.. คุณสามารถอ่านเรื่องราวการผจญภัยของ Marcin ได้ที่ด้านล่าง

 

 

Triumph Tiger 1200 Rally Explorer
Triumph Tiger 1200 Rally Explorer

"We travelled almost 3,500 kilometres in two weeks. We visited Croatia, Bosnia and Herzegovina, Montenegro, and, mentioned before, Albania."

 

ทำไมต้องเป็นที่บอลข่าน
ประการแรก เพราะเราไม่เคยไปที่นั่นมาก่อน ประการที่สอง มันเป็นจุดหมายที่เราสามารถไปได้อย่างรวดเร็วเพียงขึ้นเครื่องบินจากโปแลนด์ เราเลือกใช้วิธีขนส่ง Tiger 1200 ไปที่นั่น เพราะเราไม่อยากเสียเวลารอการขนส่งผ่านเขตแดน เที่ยวบินจาก Warsaw ไปยัง Dubrovnik ใช้เวลาเพียงสองชั่วโมง เราอยากให้ผู้ชมของเราเห็นว่าทุกคนสามารถไปที่นั่นได้ในช่วงวันหยุดยาว เพื่อเที่ยวชมในภูมิประเทศที่แปลกใหม่และยอดเยี่ยมเหล่านี้ ผมประหลาดใจเกี่ยวกับแอลเบเนียอย่างมาก เพราะประเทศนี้น่าทึ่งสุดๆ แถมอยู่ใกล้กับเรามาก ที่นั่นมีครบทุกอย่าง: กรีซ อิตาลี สเปนก็อยู่ที่นั่น โปแลนด์ก็อยู่ที่นั่น คุณจะได้สัมผัสครบทุกอย่างในที่เดียว

โปรแกรมของคุณเป็นโปรแกรมเกี่ยวกับอะไร
เราต้องการแก้ไขความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์ เนื่องจากหลายๆ คนมองว่าเฉพาะคนที่ขี่รถจักรยานยนต์มา 20 ปีเท่านั้นที่สามารถทำได้ และยังต้องใช้อุปกรณ์ที่ดีที่สุดในโลก กับทักษะพิเศษที่น้อยคนจะมี ผมเพิ่งสอบใบขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านเมื่อสองปีก่อน ส่วนน้องชายของผมก็เพิ่งเริ่มขี่รถเมื่อปีที่แล้ว แต่สุดท้าย เราทั้งคู่ก็สามารถรับมือกับรถจักรยานยนต์คันใหญ่ที่ขนสัมภาระเต็มคันได้ ในบางช่วงของการเดินทาง เราขี่ผ่านภูมิประเทศที่คนท้องถิ่นเดินทางด้วยการขี่ลาเพียงเท่านั้น ที่ๆ แม้แต่รถ SUV ก็เดินทางไปไม่ได้

 

 

 

 

 

 

แต่ก็มีคำพูดที่ว่า ‘ถ้ารถไม่มีรอยขีดข่วน ย่อมไม่นับเป็นการผจญภัย’ จริงไหมครับ
เรามีอุบัติเหตุรถล้มเกิดขึ้นสองสามครั้ง หลักๆ คนที่ล้มคือน้องชายของผม แต่ก็เพราะเขากล้าที่จะใช้ความเร็วมากขึ้น

 

มีส่วนไหนของบอลข่านบ้างไหม ที่ไม่มีสัญญาณ wifi
เราอยากให้มีมากๆ เลยครับ เพราะเราต่างก็ติดอยู่ในกรงขังของโซเชียลมีเดียในชีวิตประจำวัน การจะหาที่ๆ ไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ตเป็นเรื่องยากมาก แต่ก็มีบางภูมิภาคที่ดูคล้ายๆ กับยุคศตวรรษที่สิบแปด เป็นหมู่บ้านที่ประสบปัญหาขาดแคลนกระแสไฟฟ้า เราเคยรอดชีวิตหนึ่งคืนที่ไม่มีไฟฟ้าและไม่มีระบบทำความร้อนด้วยไฟฟ้ามาแล้ว เราสวมเสื้อผ้าสำหรับขี่รถจักรยานยนต์ก่อนเข้านอน เพราะอุณหภูมิที่นั่นต่ำเพียง 2 องศาเซลเซียสเท่านั้น อีกครั้งหนึ่ง เป็นสถานที่ในแอลเบเนีย ที่ผู้คนยังเพาะปลูกด้วยวิธีการจากเมื่อ 100 ปีก่อน ผมเจอชายคนหนึ่งในคราดทุ่งของเขาโดยใช้ลา และเขาอ่านข้อความจากเครื่องแปลภาษาบนโทรศัพท์ของผมไม่ออก: "รถผมน้ำมันหมด โปรดแบ่งขายน้ำมันให้ผมอย่างน้อย 2 ลิตร"

คุณเดินทางไปทั้งหมดเป็นระยะทางกี่กิโลเมตร
ในช่วงเวลาสองสัปดาห์ เราเดินทางไปเกือบๆ 3,500 กิโลเมตร เราไปที่โครเอเชีย บอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา มอนเตเนโกร และที่ผมเล่าไปแล้วก่อนหน้านี้ แอลเบเนีย เราใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ที่แอลเบเนีย เพราะเรารู้สึกว่าที่นั่นเป็นประเทศที่น่าสนใจมาก ผมหลงรักที่นี่เลยล่ะครับ

 

 

 

 

ส่วนสูงของคุณมีผลกับการเดินทางไกลแบบนี้บ้างไหม (Marcin สูงถึง 206 ซม.)
โชคดีที่ Triumph Tiger 1200 ที่พวกเราขี่เป็นรถคันใหญ่ และสามารถพาเราเดินทางไปได้อย่างสมศักดิ์ศรี 

ค่าใช้จ่ายแพงไหม
มีหลายที่ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวและทุกอย่างราคาแพง ทุกอย่างที่ Dubrovnik ราคาไม่เบาเลย ในทางตรงกันข้าม แอลเบเนียยังคงเป็นที่ซึ่งคุณไม่จำเป็นต้องเสียเงินมากมาย เพื่อสัมผัสประสบการณ์การผจญภัยที่จะทำให้คุณดื่มด่ำไปกับทิวทัศน์ตามธรรมชาติ ซึ่งโดยปกติแล้วคุณจะต้องเดินทางไกลมากๆ เพื่อชมความงามในลักษณะนี้

คุณได้พบเจอผู้คนที่น่าสนใจบ้างไหม
ผมได้เจอผู้คนที่พร้อมให้ความช่วยเหลือ มีน้ำใจ ใจกว้าง เป็นมิตร ภูมิใจในตัวเอง และไม่เห็นแก่ตัว พวกเขาช่วยเหลือเรามากมาย มีหลายครั้งที่เราพยายามขอร้องให้พวกเขารับเงินจากเรา แต่พวกเขาก็ไม่ยอม พวกเขาบอกว่า ที่ทำไปก็เพราะอยากอวดประเทศของพวกเขาเฉยๆ มันคือความจริงใจจากพวกเขา

แหล่งที่มา: Dzień Dobry TVN

 

 

TIGER 1200 RALLY PRO RALLY EXPLORER

เพิ่มความดุดันและขีดความสามารถในแบบฉบับทางวิบาก ให้กับสุดยอดกลุ่มรถจักรยานยนต์แอดเวนเจอร์ที่พร้อมลุยทุกสภาพภูมิประเทศ

รุ่นล่าสุดจะมาพร้อมคุณสมบัติใหม่ แอคทีฟพรีโหลดรีดัคชัน เพื่อการปรับแต่งระบบกันสะเทือนขั้นสูง

2022 Triumph Tiger 1200 Rally Pro in Matt Khaki
Step

EPIC ADVENTURES

ลงทะเบียนด้วยอีเมลของคุณ เพื่อติดตามข่าวสาร และสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมายจากไทรอัมพ์ ที่พร้อมส่งตรงถึงคุณ

ข้อกำหนดและเงื่อนไข

เราให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการแสดงความรับผิดชอบต่อข้อมูลของเรา ไทรอัมพ์ให้ความสำคัญและเคารพในข้อมูลที่เรามีเกี่ยวกับคุณเสมอมา

ค้นหาหัวข้อบทความ