THE LARGEST PRODUCTION MOTORCYCLE ENGINE IN THE WORLD
ความจุเครื่องยนต์ 2,500 ซีซี ด้วยกำลังสูงสุด 167 PS และแรงบิดสูงสุดในโลกที่ 221 Nm
การสร้างตำนานครั้งใหม่ของรถจักรยานยนต์ Triumph ซึ่งนำเอา DNA ของ Rocket รุ่นดั้งเดิม และแพลตฟอร์มเครื่องยนต์สุดพิเศษ มายกระดับให้พิเศษยิ่งกว่าเดิม เพื่อสร้างปรากฏการณ์ที่จะเป็นที่จดจำไปอีกแสนนานในวงการรถจักรยานยนต์อีกครั้ง
เครื่องยนต์สามสูบของ Rocket 3 รุ่นใหม่ ให้สมรรถนะที่โลกต้องตะลึง พร้อมประสบการณ์การขี่ที่หาจากรถประเภทอื่นไม่ได้อีกแล้ว นี่คือเครื่องยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกบนสายพานการผลิตรถจักรยานยนต์โดยมีความจุถึง 2,500 ซีซี และค่าแรงบิดสูงสุด 221 Nm ซึ่งเหนือกว่ารถทุกรุ่น และสูงที่สุดในบรรดารถจักรยานยนต์ที่ผลิตจากโรงงาน
เราจะมาชมผลงานชิ้นเอกด้านการออกแบบและการผลิตชิ้นนี้อย่างใกล้ชิดกัน
1. WORLD’S LARGEST 2,500cc CAPACITY
เครื่องยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ได้รับการผลิตบนสายพานการผลิตรถมอเตอร์ไซค์ตัวนี้ ได้แก่เครื่องยนต์สามสูบ Triumph 2,500 ซีซี รุ่นใหม่ ซึ่งแน่นอนว่ามีความจุกระบอกสูบและสมรรถนะเหนือกว่ารุ่นก่อนหน้า แต่ความจุกระบอกสูบที่เพิ่มขึ้น แต่ไม่ได้เพิ่มน้ำหนักของตัวรถ เนื่องจาก Rocket รุ่นใหม่นี้ได้รับการออกแบบโครงสร้างใหม่หลายจุดซึ่งช่วยกระจายน้ำหนัก และเสริมความแข็งแรงของเครื่องยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีน้ำหนักรวมที่เบาลงถึง 18 กก. มาจาก Crankcase แบบใหม่ที่ช่วยลดน้ำหนักถึง 11 กก. ระบบหล่อลื่นแบบใหม่ Dry sump ที่มีถังน้ำมันเครื่องในตัว ช่วยลดน้ำหนักลงอีก 3.9 กก. รวมทั้งเพลาบาลานเซอร์ใหม่ที่ช่วยลดน้ำหนักลงอีก 3.6 กก. นอกจากขุมกำลังที่ผ่านการออกแบบและผลิตอย่างประณีต ยังมีการตกแต่งรายละเอียดที่แสนงดงาม อาทิ Machined fins สุดโดดเด่นทั้งส่วนบนส่วนบนและล่างของ Crankcase
2. THRILLING PERFORMANCE & WORLD’S HIGHEST TORQUE
ด้วยกำลังสูงสุดถึง 167 PS ที่ 6,000 rpm ที่เพิ่มจากรุ่นก่อนหน้า 11% Rocket 3 รุ่นใหม่จึงให้การขับขี่ที่เร้าใจ โดยมีกำลังเพิ่มขึ้นตั้งแต่รอบต่ำที่ 3,500 rpm ไปจนถึงอัตรารอบสูงสุดใหม่ 7,000 rpm ซึ่งสูงยิ่งกว่าเดิม แรงบิดสูงสุดใหม่ที่ 221 Nm ของรถรุ่นนี้ คือค่าแรงบิดที่สูงที่สุดในโลกของรถจักรยานยนต์ที่ผลิตจากโรงงาน เหนือกว่าแรงบิดสูงสุดของคู่แข่งในระดับเดียวกันถึงกว่า 71% และสูงกว่า Rocket รุ่นก่อนหน้า ด้วยกราฟแรงบิดที่เป็นเส้นตรงราบ โดยจะเพิ่มขึ้นถึงจุดสูงสุดที่ 4,000 rpm จากนั้นก็จะคงแรงบิดสูงสุดไว้ตลอดช่วงรอบกลาง เพื่อมอบอัตราเร่งและการตอบสนองที่รวดเร็วทันใจในทุกๆ เกียร์ แรงบิดนี้ เมื่อผสมผสานกับกำลังและโครงรถของรถจักรยานยนต์รุ่นนี้ ส่งผลให้มีอัตราเร่งอันน่าทึ่ง โดยใช้เวลาในการเร่งจาก 0-100 กม./ชม. เพียง 2.89 วินาทีเท่านั้น
3. HYDROFORMED HEADERS
การเดินท่อไอเสียรวม 3 ทางสุดงดงามและโดดเด่น คือดีไซน์ต้นแบบที่มีทั้งในรุ่น Rocket 3 R และ Rocket 3 GT ซึ่งผ่านการออกแบบและผลิตในเชิงนวัตกรรม เพื่อการเดินระบบไอเสียที่สมบูรณ์แบบ โดยเริ่มต้นจากเฮดเดอร์ไปยังCat box และต่อไปยังท่อเก็บเสียงสามทาง (triple exit silencer)
4. DEEP GROWLING TRIPLE SOUNDTRACK
กลุ่มรถ Rocket 3 รุ่นใหม่ของ Triumph จะได้รับการติดตั้งท่อครอบกันความร้อนจากท่อไอเสียที่มีลักษณะเฉพาะตัว พร้อมปลายท่อที่ให้เสียงเครื่องยนต์สามสูบคำรามทุ้มลึกไม่เหมือนใคร จากท่อเก็บเสียงสามทางสุดโดดเด่น
5 & 6
TORQUE ASSIST HYDRAULIC CLUTCH
เพื่อให้ผู้ขี่ได้รับความสะดวกสบายมากที่สุด และสามารถควบคุมสมรรถนะอันทรงพลังของ Rocket 3 ได้ดียิ่งขึ้น คลัตช์ระบบผ่อนแรงไฮดรอลิกรุ่นใหม่ จะช่วยให้ผู้ขี่สามารถควบคุมคลัตช์ได้ด้วยการสัมผัสเพียงเบาๆ ช่วยลดความเมื่อยล้าในการบีบคลัตช์
HIGH PERFORMANCE HELICAL CUT GEARBOX
ชุดเกียร์เฟืองเฉียงหกสปีดสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ของ Rocket 3 ผ่านการออกแบบและผลิตอย่างประณีต เพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างนุ่มนวลขึ้น มีความทนทานมากขึ้น และน้ำหนักเบากว่าชุดเกียร์มาตรฐาน และยังได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับแรงบิดที่เพิ่มขึ้นของรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่นี้โดยเฉพาะอีกด้วย