Skip to main content

นิยามใหม่ของการผจญภัย

แรงบันดาลใจ ฮันนา โจฮันสัน 8th มิ.ย. 2565

 

'รถจักรยานยนต์ทุกคันสามารถเป็นรถแอดเวนเจอร์ได้หากคุณกล้าพอ’ Hanna Johansson ราชินีแห่งการขับขี่ผจญภัยโมเดิร์นคลาสสิก เล่าให้เราฟังเกี่ยวกับชีวิตของเธอบนรถสองล้อ และสิ่งที่ผลักดันให้เธอแสวงหาการผจญภัยที่ไม่รู้จบ

 

‘Any bike can be an adventure bike if you’re brave enough.’ 




แม่ของฉันเป็นคนที่ดึงดูดให้ขับขี่รถจักรยานยนต์ แม่ขี่รถจักรยานยนต์มาตั้งแต่อายุ 20 ต้นๆ และซื้อรถจักรยานยนต์คันแรกให้ฉันซ้อมขับตอนอายุ 17 ปี รูปภาพของแม่ขณะขี่รถจักรยานยนต์ในบาหลีช่วงปลายยุค 80 ติดค้างอยู่ในหัวของฉันตั้งแต่ยังเป็นเด็ก และฉันแน่ใจว่ารูปภาพเหล่านั้นมีส่วนและเป็นสาเหตุที่ทุกวันนี้ฉันมาขับขี่รถจักรยานยนต์วันนี้และรักการผจญภัย พ่อและน้องชายของฉันได้ใบขับขี่หลังจากฉันและแม่นานหลายปี ถึงแม้ว่าพวกเขาไม่เคยพูด แต่ฉันมั่นใจว่าเราเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขา

ในฐานะนักขี่และนักผจญภัยระดับโลกมากประสบการณ์ เราอยากจะถามฮันนาเกี่ยวกับขั้นตอนการเตรียมการก่อนทัวร์ผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ นี่คือคำตอบของเธอ:

การเตรียมตัวนั้นน่าตื่นเต้นพอๆ กับการเดินทางจริง มีความคาดหวังเต็มล้นไปหมดและจิตใจของฉันจะคิดไม่รู้จบเลย! สิ่งแรกที่ฉันทำอยู่เสมอคือสอบถามคนอื่น ประสบการณ์หลายปีที่ผ่านมาบอกฉันว่า ไม่มีอะไรดีกว่าคำแนะนำส่วนตัว บัญชี Instagram บล็อกและนิตยสารท่องเที่ยวก็มีประโยชน์มากสำหรับการค้นหาประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิต จากนั้นฉันก็ปักหมุดทุกอย่างบน Google Maps ตั้งแต่สถานที่ท่องเที่ยวไปจนถึงถนน ร้านอาหาร ที่กินดื่ม และที่นอนหลับฝันดี หลังจากนั้น ฉันจะพยายามค้นหาเส้นทางระหว่างหมุดทั้งหมดบนแผนที่ และหาเส้นทางที่ท้าทายทั้งฉันและรถจักรยานยนต์จริงๆ แม้ว่าการวางแผนเส้นทางจะเป็นเรื่องสำคัญ แต่ฉันก็สนับสนุนการวางแผนสำหรับเหตุการณ์เฉพาะหน้าด้วยอย่างแน่นอน ประสบการณ์ที่ดีที่สุดของฉันบนท้องถนนหลายๆ ครั้ง เกิดขึ้นโดยไม่ได้วางแผนล่วงหน้า การขับขี่คือการเป็นหนึ่งเดียวกับถนนและกับรถจักรยานยนต์ของคุณ เป็นการดำดิ่งลงไปในการขับขี่อย่างเต็มที่และสนใจสิ่งที่รออยู่ในแต่ละโค้ง 



)



เคล็ดลับแนะนำของฉันในการเตรียมตัวสำหรับการเดินทางครั้งใหญ่:

1. นี่เป็นการผจญภัย ของคุณ ฟังคนอื่นด้วย แต่ที่สำคัญที่สุด - ฟังตัวเอง 

2. เตรียมอุปกรณ์สำหรับทุกสภาพอากาศ การขับขี่ด้วยเท้าเปียกหรือมือหนาวเย็นไม่ใช่เรื่องสนุก

3. การดูที่เวลาขับขี่โดยประมาณบนถนนมักจะมีประโยชน์มากกว่าการดูระยะทางจริง เวลาขับขี่บนถนนเล็กๆ ผ่านเมืองต่างๆ อาจใช้เวลานานกว่าบนทางหลวง

4. วางแผนการพักผ่อนไว้ด้วย บางครั้งฉันจอง 2-3 คืนในสถานที่แห่งเดียวเพื่อให้ร่างกายและจิตใจได้มีเวลาเติมพลัง

5. ก้าวแรกสู่การผจญภัยนั้นยากที่สุด ก้าวออกมาเลย มันคุ้มแน่นอน!

ฉันมักถูกถามเสมอว่าอันดับต้นๆ ของรายการการผจญภัยของฉันคืออะไรบ้าง และนี่เป็นคำถามที่ตอบยากที่สุด! ฉันมีความฝันมากมาย สำหรับการเดินทางครั้งต่อไปของฉัน ฉันจะไปสวิตเซอร์แลนด์ และหลังจากนั้น ฉันจะไปขับขี่ที่หมู่เกาะแฟโรและไอซ์แลนด์ สถานที่เหล่านี้อยู่ในรายการที่อยากไปมาเป็นเวลานานแล้ว ดังนั้นมันรู้สึกดีมากที่ได้ทำให้ความฝันนี้เป็นจริงในที่สุด จากนั้น ฉันอยากไปอเมริกาใต้มาก และไปขับขี่ในเอเชีย ขับขี่ให้ทั่วภาคใต้ของสหรัฐอเมริกา เราคุยเรื่องนี้ได้นานแค่ไหนนะ 

 


)



ในขณะที่ชุมชนนักขับขี่รถจักรยานยนต์ที่เป็นผู้หญิงเติบโตอย่างต่อเนื่องทั่วโลก เราถามฮันนาว่าเธอสนับสนุนสาวๆ ให้ทำตามความฝันและก้าวเข้าสู่โลกแห่งรถสองล้ออย่างไรบ้าง

ความหวังของฉันคือสาวๆ และสุภาพสตรีทุกคนจะได้เห็นว่าการขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ใช่แค่เรื่องการลงไปลุยกับน้ำมันและความเลอะเทอะ แต่ยังเป็นเรื่องลึกซึ้งและเสริมจิตวิญญาณด้วย การขับขี่รถจักรยานยนต์ทำให้ฉันควบคุมได้เต็มที่ และการได้อยู่คนเดียวในหมวกกันน็อกเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดที่ฉันรู้จัก ไม่มีใครสามารถติดต่อฉันได้ มันเป็นโลกของฉันและฉันรักมัน ความรู้สึกที่สร้างแรงบันดาลใจและทรงพลังแบบนี้เป็นสิ่งที่ติดตัวฉันไปด้วยแม้ไม่ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฉันคิดว่าการขับขี่ช่วยให้ฉันเข้าใจตัวเองดีขึ้น ซึ่งทำให้ฉันกลายเป็นคนที่เป็นเอกเทศและมีความสุขมากขึ้น การขับขี่คืออิสรภาพและทุกคนสามารถทำได้

หากคุณสนใจการขับขี่รถจักรยานยนต์ คำแนะนำที่ดีที่สุดของฉันคือการไปโรงเรียนสอนขับขี่รถจักรยานยนต์ที่คุณรู้สึกสบายใจกับครูที่สอน เรียนรู้วิธีการขับขี่ปลอดภัยในแบบของคุณเอง ด้วยรถจักรยานยนต์รูปแบบที่ตรงใจคุณ – และไม่ต้องรีบ แต่ละคนแตกต่างกันและผู้สอนจะมีประสบการณ์มากมาย ซึ่งจะสร้างรากฐานให้กับสไตล์การขับขี่ของคุณ และในท้ายที่สุดจะทำให้คุณมีความมั่นใจว่าได้ประโยชน์สูงสุดจากการขับขี่ของคุณ หากคุณไม่แน่ใจว่าจะขับขี่รถจักรยานยนต์เหมาะกับคุณไหม ลองจองชั้นเรียนดูสักครั้งแล้วลองดู ถ้าคุณไม่ชอบ ก็เวลาแค่ชั่วโมงเดียว และคุณได้คำตอบแล้ว แต่ถ้าคุณชอบ ยินดีต้อนรับสู่ชีวิตใหม่อย่างสมบูรณ์!

คำถามที่ฉันถูกถามบ่อยที่สุดในโซเชียลมีเดียและจากนักขับขี่ทั่วโลกคือ - รถจักรยานยนต์คันโปรดของคุณคืออะไร? ตอบยากพอๆ กับคำถาม "ประเทศโปรดของคุณคือประเทศอะไร" เลย แต่ถ้าต้องเลือก ฉันคงเลือก Speed Twin หรือ Scrambler 1200 XC ฉันสาบานกับคุณได้เลยว่าไม่เคยมีสักครั้งที่ขี่รถจักรยานยนต์สองรุ่นนี้โดยไม่ยิ้มกว้างๆ ฉันรู้สึกมั่นใจและเป็นอิสระมากเมื่อขับขี่สองรุ่นนี้ และคติประจำตัวเจ้าของรถจักรยานยนต์ของฉันคือ ถ้าไม่หมุนกลับไปดูอย่างน้อย 5 ครั้งหลังจากจอดรถว่ารถจักรยานยนต์ของฉันมันดูร้อนแรงแค่ไหน นั่นไม่ใช่รถจักรยานยนต์ที่เหมาะกับฉัน 

 


Step

keep in touch

ลงทะเบียนด้วยอีเมลของคุณ เพื่อติดตามข่าวสาร และสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมายจากไทรอัมพ์ ที่พร้อมส่งตรงถึงคุณ

ข้อกำหนดและเงื่อนไข

เราให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการแสดงความรับผิดชอบต่อข้อมูลของเรา ไทรอัมพ์ให้ความสำคัญและเคารพในข้อมูลที่เรามีเกี่ยวกับคุณเสมอมา

ค้นหาหัวข้อบทความ