Skip to main content

Speed Triple 1200 RR: คำถาม & คำตอบของคุณ

Speed Triple 1200 RR
รถจักรยานยนต์ Triumph Motorcycles 12th มี.ค. 2565

 

Triumph ตอบคำถามจากผู้ขับขี่ตัวจริง - ทุกสิ่งที่คุณอยากรู้เกี่ยวกับ Speed Triple 1200 RR รุ่นใหม่




อะไรเป็นแรงบันดาลใจให้กับการออกแบบรุ่น RR

สาระสำคัญทั้งหมดของความตั้งใจในการออกแบบ คือ ความสง่างาม ความงาม และการเพิ่มแอโรไดนามิกและสมรรถนะแบบสปอร์ต

 

มีจักรยานยนต์โมเดิร์นคลาสสิกรุ่นใดถูกใช้เป็นแรงบันดาลใจสำหรับรุ่นนี้โดยเฉพาะบ้างไหม

ไม่มี การออกแบบมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและเน้นไปที่รถสปอร์ตสมรรถนะสูงสมัยใหม่ที่มีสไตล์โดดเด่นเฉพาะตัว

 

ประสบการณ์ใน MOTO2 ช่วยพัฒนารถจักรยานยนต์รุ่นนี้อย่างไรบ้าง

ทีมออกแบบเครื่องยนต์ของเรามีหน้าที่รับผิดชอบทั้งเครื่องยนต์สำหรับรถแข่งและเครื่องยนต์ที่ใช้สำหรับท้องถนน บทเรียนทั้งหมดจากโครงการแข่งขันของเรา ซึ่งรวมถึงด้านกำลัง สมรรถนะ และความทนทาน ถูกนำมารวมอยู่ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ของเรา

 

การเปลี่ยนแปลงสำคัญๆ จากรุ่น RS สู่รุ่น RR นอกเหนือจากส่วนของแฟริ่งมีจุดไหนอีกบ้าง

การตั้งค่าตามหลักสรีระศาสตร์นั้นเน้นไปที่การขี่แบบสปอร์ตมากขึ้นด้วยแฮนด์บังคับเลี้ยวแบบคลิปออนในตำแหน่งที่ต่ำลง และที่พักเท้าชุดหลังที่สูงกว่าเดิม ซึ่งให้ตำแหน่งการขับขี่ที่มีส่วนร่วมได้มากขึ้น 

นอกจากนี้ ระบบกันสะเทือนยังล้ำหน้ากว่าเดิมมากด้วยระบบกันสะเทือนแบบกึ่งแอ็คทีฟ Öhlins smart EC 2.0 ซึ่งเพิ่มระดับการทำงานที่ซับซ้อนยิ่งขึ้น และปรับแต่งได้ง่ายเพื่อให้เหมาะกับความต้องการของผู้ขับขี่

 

 

คุณลักษณะที่ดีที่สุดใน SPEED TRIPLE 1200 RR คืออะไร

คำตอบขึ้นอยู่กับจุดที่คุณสนใจจริงๆ มีแง่มุมใหม่ๆ หลายด้านที่เราคิดว่าผู้ขับขี่น่าจะรู้สึกตื่นเต้น

- เครื่องยนต์ Speed Triple สมรรถนะสูงสุดเท่าที่เคยมีมา
- การควบคุมรถที่คล่องตัวและไดนามิกใกล้เคียงกับสมรรถนะของ Street Triple มากกว่ารุ่นก่อน
- ระบบเบรกและระบบกันสะเทือนระดับสูงสุด
- Speed Triple ที่ตอบสนองและเร่งความเร็วได้เร็วสุดเท่าที่เคยมีมา

 

 

มีโหมดการขับขี่กี่แบบ?

โหมดการขับขี่ 5 แบบ รวมถึง:
- Rain
- Road
- Sport
- Track
- ผู้ขับขี่ปรับตั้งได้เอง 

ทั้งหมดนี้มีการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างแมปคันเร่ง การตั้งค่าเบรก การปรับจูน ABS การตั้งค่าระบบควบคุมการยึดเกาะถนน และการตั้งค่าระบบกันสะเทือน

 

 

ด้วยตำแหน่งการขับขี่ที่เอียงตัวมากกว่า แล้วรุ่น RR บังคับควบคุมเป็นอย่างไรบ้างเมื่อเทียบกับ RS

สำหรับการขับขี่แบบสปอร์ตความเร็วสูง สรีระศาสตร์นั้นดึงให้มีส่วนร่วมมากขึ้น มุ่งเน้น และตั้งค่าเพื่อให้คุณขับขี่ได้แบบไดนามิกมากขึ้น 

 

สรีระศาสตร์เหมาะกับการขับขี่ประจำวันอย่างไรบ้าง เน้นไปที่ถนนหรือที่สนามแข่งมากกว่า

แม้ว่าสรีระศาสตร์มุ่งวัตถุประสงค์ชัดเจนมากขึ้น แต่ไม่ได้สุดโต่งและได้รับการปรับแต่งเพื่อให้คุณขับขี่แบบไดนามิกมากขึ้น เช่นเดียวกับ Speed Triple ทุกรุ่นที่ออกแบบมาให้เป็นรถจักรยานยนต์สปอร์ตที่เน้นการใช้งานบนท้องถนนมาโดยตลอด รุ่น RR ได้รับการปรับแต่งให้ใช้งานบนถนนได้ดียิ่งขึ้น และมีความสามารถสูงในสนามแข่ง

 

กำลังและระบบเกียร์เหมือนกับรุ่น RS ไหม

ใช่ แต่ค็อกพิทและตำแหน่งการขับขี่ช่วยให้มีแอโรไดนามิกและการเร่งความเร็วได้ดีขึ้น

 

จะสัมผัสรถของจริงได้ได้เมื่อไหร่?

Speed Triple 1200 RR รุ่นใหม่จะจัดส่งถึงตัวแทนจำหน่ายในช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิปี 2022 โดยขึ้นอยู่กับสถานที่ ลงทะเบียนที่ด้านล่างเพื่อรับข้อมูลล่าสุด



Speed Triple 1200 RR

ภาพลักษณ์ที่โดดเด่นไม่แพ้ความเร้าใจในการขับขี่ พร้อมสเปคสูงสุดเท่าที่เคยมีมา

ราคาเริ่มต้น ฿799,000

Triumph Street Triple 1200 RR in Red Hopper and Storm Grey