TIGER 800 XRT

Tiger 800 XRT ตัวท็อปของรุ่นใหม่ มีขีดความสามารถที่ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความตื่นเต้นให้กับการผจญภัยบนท้องถนน รวมทั้งการพาคุณไปต่อบนเส้นทางที่น้อยคนจะไปถึงได้อย่างมั่นใจ เมื่อไม่มีถนนให้วิ่งอีกต่อไป
XRT คือรถที่สมกับเป็นตัวท็อปซึ่งไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน โดยเป็นการผสมผสานความสะดวกสบายระดับพรีเมียมและความสามารถในการผจญภัยเต็มรูปแบบ เข้ากับการส่งกำลังอันนุ่มนวล และขีดความสามารถที่ช่วยให้คุณขับขี่ได้อย่างมั่นใจ
ข้อมูลจำเพาะ
Feature | Details |
---|---|
ราคา | |
On the road price | จาก ฿658,000.00 |
Feature | Details |
---|---|
Engine & Transmission | |
Type | ระบายความร้อนด้วยของเหลว, 12 วาล์ว, DOHC, 3 สูบ แถวเรียง |
Capacity | 800 ซีซี |
Bore | 74.05 มม |
Stroke | 61.9 มม |
Compression | 11.3:1 |
Max Power EC | 95 PS / 94 แรงม้า (70 กิโลวัตต์) @ 9,500 รอบต่อนาที |
Max Torque EC | 79 Nm @ 8,050 รอบต่อนาที |
System | ระบบฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงหลายจุดเป็นลำดับแบบอิเล็กทรอนิกส์ |
Exhaust | ท่อไอเสียสแตนเลสแบบ 3 ออก 1 ท่อเก็บเสียงแบบออกข้าง |
Final Drive | โซ่โอริง |
Clutch | เปียก แบบหลายแผ่น |
Gearbox | 6 สปีด |
Feature | Details |
---|---|
Chassis | |
Frame | เฟรมท่อแบบถัก |
Swingarm | สองด้าน อะลูมิเนียมผสมหล่อขึ้นรูป |
Front Wheel | ล้ออลูมิเนียมอัลลอยด์หล่อขึ้นรูปแบบ 10 ก้าน ขนาด 19 x 2.5 นิ้ว |
Rear Wheel | ล้ออลูมิเนียมอัลลอยด์หล่อขึ้นรูปแบบ 10 ก้าน ขนาด 17 x 4.25 นิ้ว |
Front Tyre | 100/90-19 |
Rear Tyre | 150/70 R17 |
Front Suspension | Showa 43 มม. โช๊คหัวกลับ ปรับความหน่วงของการยุบตัวและการคืนตัวของโช๊คได้ ระยะยุบตัว 180 มม. |
Rear Suspension | โช๊คเดี่ยว Showa พร้อมกระปุกน้ำมันแยก ปรับความแข็งได้ด้วยไฮดรอลิก ระยะยุบตัว 170 มม. ล้อหลัง |
Front Brakes | จานลอยแบบคู่ 305 มม. คาลิปเปอร์ Brembo 2 ลูกสูบ ABS เปิดปิดได้ |
Rear Brakes | จานเดี่ยว 255 มม. คาลิปเปอร์ Nissin ลูกสูบเดี่ยวแบบเลื่อน ABS เปิดปิดได้ |
Instrument Display and Functions | แผงหน้าปัดจอ TFT แบบอเนกประสงค์พร้อม มาตรวัดความเร็วแบบดิจิตอล ทริปคอมพิวเตอร์ มาตรวัดรอบเครื่องยนต์แบบดิจิทัล ตัวบ่งชี้ตำแหน่งเกียร์ มาตรวัดน้ำมันเชื้อเพลิง บ่งชี้ข้อผิดพลาดที่ต้องซ่อม บ่งชี้อุณหภูมิอากาศแวดล้อม นาฬิกา และโหมดผู้ขับขี่ห้าแบบ (ถนน/วิบาก/สปอร์ต/สนามแข่งขัน/ผู้ขับขี่ตั้งค่าเอง) |
Feature | Details |
---|---|
Dimensions & Weights | |
Width Handlebars | 795 มม |
Height Without Mirror | 1,350 มม |
Seat Height | 810 - 830 มม |
Wheelbase | 1,530 มม |
Rake | 23.8 º |
Trail | 86.6 มม |
Dry Weight | 202 กก |
Tank Capacity | 19 ลิตร |
Feature | Details |
---|---|
Fuel Consumption | |
Fuel Consumption | 4.7 ลิตร/100 กม. (60.6 ไมล์ต่อแกลลอน) mpg |
CO2 Figures | มาตรฐานยูโร 4: 107 ก./กม. **ค่า CO2 และอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันถูกวัดตามระเบียบ 168/2013/EC ค่าอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันมาจากสภาพแวดล้อมการทดลองที่เฉพาะเจาะจงและมีเพื่อการเปรียบเทียบเท่านั้น อาจไม่ได้สะท้อนผลการขับขี่จริง g/km |
TIGER 800 XRT
เครื่องยนต์รุ่นใหม่สุดเร้าใจที่ตอบสนองได้ดียิ่งขึ้น พร้อมกำลังและแรงบิดในรอบต่ำที่สูงขึ้น
แรงบิดสูงสุดที่ 8,050 rpm ช่วยให้การขี่เป็นไปอย่างนุ่มนวลและน่าไว้ใจ
โหมดการขี่ ‘Road’ (ถนน) ‘Off-Road’ (ออฟโรด) ‘Rain’ (ฝนตก) ‘Sport’ (สปอร์ต) และ ‘Rider-Programmable’ (ผู้ขี่ตั้งโปรแกรมเอง)
สามารถอ่านข้อมูลได้อย่างครบถ้วนและเข้าใจง่าย จากบนแผงหน้าปัดสีที่สามารถปรับองศาได้
Tiger 800 xrt

อัตราทดเกียร์หนึ่งสั้นลง
อัตราทดเกียร์หนึ่งแบบใหม่ที่สั้นลง ช่วยให้การยึดเกาะถนนที่ความเร็วต่ำดีขึ้ร และสามารถตอบสนองได้ทันทีในยามที่คุณต้องการ ทั้งในการใช้งานแบบออฟโรดและบนท้องถนนทั่วไป
ขอทดลองขี่
ท่อไอเสียใหม่น้ำหนักเบาลง
ท่อไอเสียใหม่ที่น้ำหนักเบาลงและอากาศไหลเวียนได้ดีขึ้น ช่วยให้เสียงเครื่องยนต์ Triple นั้นน่าฟังยิ่งขึ้น
ขอทดลองขี่
เทคโนโลยีล้ำสมัย
อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีเพื่อการสนับสนุนผู้ขี่ ทั้งระบบไฟ LED ทั้งคัน (พร้อม DRL), แผงหน้าปัด TFT สี, สวิตช์ควบคุมที่ได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ และจอยสติ๊ก 5 ทิศทาง, ระบบควบคุมความเร็วคงที่รุ่นปรับปรุง, โหมดการขี่ห้าโหมด และปลอกมือจับปรับอุณหภูมิไฟฟ้า
ขอทดลองขี่
ระบบกันสะเทือนมาตรฐานสูง
ก้ามปูกันสะเทือน Showa หน้าแบบปรับตั้งค่าได้มีระยะยุบตัวที่ 180 mm ในขณะที่ระบบกันสะเทือนหลังใช้แบบ monoshock ของ Showa ซึ่งสามารถปรับตั้งค่าพรีโหลดแบบไฮดรอลิกได้ โดยมีระยะยุบตัวล้อหลังที่ 170 mm
ขอทดลองขี่
เบรกหน้า Brembo แบบใหม่
ระบบเบรกหน้าจานคู่ Brembo แบบใหม่บน Tiger 800 XCX ช่วยมอบสไตล์และขีดความสามารถในการเบรกระดับพรีเมียม
ขอทดลองขี่
สไตล์ร่วมสมัย
งานตัวถังแบบใหม่ที่ดูมีสไตล์ในระดับพรีเมียม รวมทั้งท่วงท่าแบบร่วมสมัยที่มีไดนามิก และตราสัญลักษณ์คุณภาพสูง พร้อมการตกแต่งรายละเอียดและกราฟิกที่มาพร้อมตัวเลือกสีใหม่
ขอทดลองขี่
ล้อและยาง
Tiger 800 XRT จะใช้ยาง Metzeler Tourance Next และล้อหน้าหล่อขนาด 19’’ ช่วยให้ผู้ขี่มั่นใจการยึดเกาะถนนและการควบคุมรถในสภาพแวดล้อมต่างๆ
ขอทดลองขี่
การพัฒนาด้านสรีรศาสตร์
การพัฒนาที่เน้นการใช้งานจริง ช่วยให้การขี่โดยรวมนั้นดียิ่งขึ้น ได้แก่ กระจกหน้ารถแบบปรับได้ห้าตำแหน่ง และแอโรดีเฟล็กเตอร์ รวมทั้งวัสดุเบาะนั่งที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย และตำแหน่งแฮนด์รถใหม่ที่ช่วยให้การควบคุมทั้งในขณะใช้งานแบบออฟโรดและบนท้องถนนทั่วไปดียิ่งขึ้น
ขอทดลองขี่
ปรับความสูงเบาะนั่งได้
Tiger 800 XRT มีกลไกเบาะนั่งที่สามารถปรับได้ ‘2 ตำแหน่ง’ โดยสามารถลดความสูงเบาะผู้ขี่ลงได้ 20 mm จาก 830 mm เหลือ 810 mm เพื่อให้เหมาะกับตำแหน่งและสไตล์การขี่ของแต่ละคน
ขอทดลองขี่เหตุผลประการที่ควรขี่
ไม่ต้องสงสัยเลยว่า Tiger 800 นั้นเป็นหนึ่งในรถจักรยานยนต์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของ Triumph – และอาจได้รับคำชมมากที่สุดอีกด้วย – โดยสายเลือดที่สืบทอดตระกูลมาจาก Tigers ที่ชนะเหรียญทองในการแข่งขัน International Six Days Trialครั้งแรกเมื่อปี 1936 นี่คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวรถจักรยานยนต์ adventure ที่ยาวนานที่สุด และจิตวิญญาณแห่งการผจญภัยและการเสาะแสวงหาความสมบูรณ์แบบเดียวกันนี้ ก็ถูกใส่ไว้ใน Tiger ทุกๆ คันในปัจจุบัน
แต่โดดเด่นเป็นพิเศษในแบบออฟโรด นี่คือเหตุผล 7 ประการที่เราหลงรักการขี่ Tiger 800 โฉมใหม่!