Skip to main content

 

Triumph ใน Moto2™

ในฐานะซัพพลายเออร์เครื่องยนต์เพียงรายเดียวของการแข่งขัน FIM Moto2™ World Championship ตั้งแต่ต้นฤดูกาล 2019 Triumph Motorcycles เป็นผู้จัดเตรียมเครื่องยนต์สามสูบ 765cc ที่ปรับแต่งมาเพื่อใช้ในการแข่งขันโดยเฉพาะให้กับทุกทีม โดยเครื่องยนต์ทุกตัวนั้น ถูกพัฒนาต่อยอดมาจากขุมกำลังระดับแนวหน้าของ Street Triple RS จากการพัฒนาที่ช่วยให้เครื่องยนต์ระบายอากาศได้ดีขึ้น และทำรอบเครื่องยนต์ได้สูงขึ้น ส่งผลให้กำลังสูงสุดจึงมากกว่า 140PS (สูงกว่ารถจักรยานยนต์รุ่นที่ผลิตเพื่อจำหน่ายกว่า 17%)

การทำหน้าที่ในปีแรกของ Triumph เปิดตัวด้วยการทำลายสถิติ: สามารถทำลายสถิติความเร็วรอบได้ 16 สนาม และสถิติความเร็วสูงสุดอีก 18 สนาม จากการแข่งขันทั้งหมด 19 สนาม รวมทั้งสถิติความเร็วสูงสุดเกิน 300 กม./ชม. เป็นครั้งแรกในการแข่งขัน Moto2™ ขุมกำลังสามสูบ 765cc ของ Triumph ได้เข้ามาพลิกโฉมการแข่งขันคลาสนี้ไปอย่างสิ้นเชิง

 

ในปี 2020 มีการทำลายสถิติความเร็วรอบเพิ่มได้อีกแปดครั้ง จากผลงานของผู้ชนะเลิศการแข่งขัน Moto2 Grand Prix เจ็ดราย ทำลายสถิติความเร็วรอบสนามอย่างสมบูรณ์แบบครั้งใหม่ได้อีกสิบเอ็ดครั้ง ทุบมาตรฐานใหม่ที่ขุมกำลังสามสูบ 765cc ของ Triumph สร้างไว้เมื่อปี 2019 ได้อย่างสิ้นเชิง แชมป์โลกคนใหม่ใน Enea Bastianini ที่ได้รับตำแหน่งจากการแข่งขันอย่างดุเดือดต่อเนื่องไปจนถึงรายการสุดท้ายของฤดูกาล โดย Luca Marini กับ Sam Lowes เข้าเส้นชัยเป็นอันดับสองและอันดับสาม ที่คะแนนรวมเสมอกัน การแข่งขันบนทางเรียบระยะทางรวมกว่า 200,000 กิโลเมตร ตลอดฤดูกาลอันเข้มข้นถึง 15 รอบ โดยมี 14 รอบ (ยกเว้นรอบเปิดฤดูกาลใน Qatar) ที่ถูกบีบกำหนดการให้ต้องเสร็จภายในสี่เดือนจนแทบไม่มีใครได้พัก

 

เพื่อเป็นเกียรติแก่ความสูสีของผลการแข่งขัน และความสามารถอันยอดเยี่ยมของนักแข่ง Moto2, Triumph กับ Dorna จึงร่วมกันเปิดตัว Triumph Triple Trophy ในปี 2020 ซึ่งจะมอบให้เหล่านักแข่งควบคู่ไปกับตำแหน่งแชมป์โลก

 

จากผลงานสุดโดดเด่นในแต่ละสุดสัปดาห์ นักแข่งจะได้รับคำแนนจากการทำความเร็วสูงสุด โพลโพสิชัน และความเร็วรอบดีที่สุดในการแข่งขัน Marco Bezzecchi คือผู้ที่ทำผลงานได้ดีที่สุดจากการทำความเร็วสูงสุดได้อย่างต่อเนื่อง (มีหลายครั้งที่ทำผลงานได้ดีที่สุดร่วมกับนักแข่งอีกหลายราย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเสมอภาคในด้านเครื่องยนต์) ส่งผลให้เขามีคะแนนนำขาดจนได้เป็นเจ้าของ Street Triple RS รถจักรยานยนต์ที่พัฒนาต่อจากเครื่องยนต์สามสูบ 765cc สำหรับการแข่งขันของเขา จะมีการแข่งขันและมอบรางวัล Triumph Triple Trophy อีกครั้งในปี 2021 ภายใต้วัตถุประสงค์เดิม

 

Moto2™ - #PoweredByTriumph

เครื่องยนต์

เปิดตัวแล้ว: เครื่องยนต์สามสูบ 765cc 140PS+ ที่ปรับจูนเพื่อการแข่งขันโดยเฉพาะ ซึ่งออกแบบและพัฒนาโดย Triumph และเป็นเครื่องยนต์สำหรับใช้ในการแข่งมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก Moto2™ โดยเฉพาะ

ทำลายสถิติ

เครื่องยนต์สามสูบ 765cc ของ Triumph ช่วยพลิกโฉมให้กับการแข่งขันคลาสนี้ ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญครั้งแรกของกลุ่ม Moto2™ นับตั้งแต่ปี 2010:

  • วิ่งได้อย่างสมบูรณ์แบบกว่า 100,000 รอบ
  • แข่งขันด้วยความเร็วสูงสุดเป็นระยะทางมากกว่า 500,000 กิโลเมตร
  • การแข่งขันสุดดุเดือดที่สุดในรถกลุ่มนี้
  • ทำลายสถิติไปแล้วกว่า 50 ครั้ง
  • ทำความเร็วสูงสุดมากกว่า 300 กม./ชม. เป็นครั้งแรกในการใช้เครื่องยนต์ Moto2™ และในระหว่างรอบแข่งขันปี 2021, เครื่องยนต์สามสูบ 765 cc ของ Triumph สามารถยกระดับการแข่งขัน Moto2™ ให้ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง!
     

ในการแข่งขันปี 2021 สถิติความเร็วรวมและความเร็วสูงสุด ก็ถูกทำลายไปอีกครั้งเรียบร้อยแล้ว จากการที่ Moto2™ นั้นรวดเร็วยิ่งกว่าเดิม!

moto2
Triumph's moto2 bike being ridden around the track

สายพันธุ์แท้เพื่อการแข่งขัน

เครื่องยนต์ Moto2™ คือตัวแทนที่แสดงถึงความสำเร็จล่าสุดที่สำคัญ ในประวัติศาสตร์การแข่งขันระดับนานาชาติของ Triumph

เหล่าผู้ชนะเลิศการแข่งขัน เจ้าของสถิติ และผู้มีชื่อเสียงในวงการการแข่งขัน ล้วนเลือกใช้รถจักรยานยนต์ของ Triumph มาเป็นเวลากว่าหนึ่งศตวรรษ

นี่คือสายพันธุ์แท้เพื่อการแข่งขันของ Triumph...

ไม่พลาดข่าวสารล่าสุด

ติดตามข้อมูลอัพเดตอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับกิจกรรมของ Triumph Motorcycles – รวมถึงความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ Moto2™ – โดยการติดตามโซเชียลมีเดียช่องทางต่างๆ ของเรา

Moto2 2020 Triumph Street Triple

STREET TRIPLE - สัมผัสด้วยตัวคุณเอง

Street Triple RS ตัวท็อปที่พร้อมลุยบนท้องถนน จะช่วยให้คุณได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ใกล้เคียงกับ Moto2™ ด้วยตัวเองมากกว่าที่เคยมาก่อน