TRIUMPH ORIGINALS | SHIBUYA GARAGE
บราซิล

มรดกที่สืบทอดมาของครอบครัวนั้นอยู่ในสายเลือด เนื่องจากพวกเขามีส่วนเกี่ยวข้องกับเครื่องยนต์กันมานานหลายรุ่น และเมื่อพูดถึงการแต่งคัสตอมรถจักรยานยนต์ มือของพวกเขาเปื้อนทั้งเลือด เหงื่อ และจาระบีมานานกว่าหนึ่งในสี่ศตวรรษแล้ว บ่อยครั้งที่พวกเขาพบว่าการทำงานตามจังหวะบอสซาโนวา ซึ่งทั้งเท่และมีเสน่ห์ในตัวเอง – ซึ่งเป็นชื่อที่ บางมีก็อาจจะไม่ใช่เรื่องบังเอิญ สื่อถึงคำว่า ‘สไตล์ใหม่’
สำหรับพวกเขา เวิร์กช็อปคือที่ซึ่งแพสชันทั้งสองอย่างของพวกเขา เครื่องยนต์และศิลปะ ผสมผสานเข้ากันด้วย ในงานที่ต้องการทั้งพรสวรรค์ ความทุ่มเท ความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรม สไตล์ของพวกเขามีความแหวกแนวอย่างแท้จริง นั่นทำให้ไลฟ์สโตล์ต้นแบบของ Triumph Bonneville มีเสน่ห์เย้ายวนเกินห้ามใจสำหรับทีมงานนี้ และยังเป็นสิ่งที่พวกเขาจะนำมาใช้ในบรีฟการแต่งคัสตอมครั้งนี้
"ทั้งหมดที่ผมต้องการก็แค่ กระดาษ ปากกา หัวใจ – และบอสซาโนวา"
คุณเริ่มเข้าสู่วงการแต่งคัสตอมได้อย่างไร
ครอบครัวของผมมีส่วนเกี่ยวข้องกับเครื่องยนต์มาหลายต่อหลายรุ่น และเนื่องจากผมมีพื้นเพมาจากงานด้านศิลปะ ผมจึงใช้รถจักรยานยนต์และรถยนต์เป็นผืนผ้าใบของผมมาโดยตลอด ซึ่งเป็นการผสมผสานแพสชันทั้งสองอย่างเข้าด้วยกัน ผมแต่งคัสตอมรถจักรยานยนต์มาเป็นเวลา 26 ปีแล้ว รถคันแรกที่ผมแต่งคัสตอม คือ Honda 80cc ที่คุณพ่อยกให้ผม ผมแต่งคัสตอม Triumph คันแรกเมื่อปี 2006 มันเป็นโปรเจกต์ที่เจ๋งมาก ซึ่งผมได้ทำกับ Daytona 955i
คุณคิดว่าอะไรที่ทำให้ Bonneville ถูกหลายๆ คนมองว่าเป็นแพลตฟอร์มที่ดีเยี่ยมในการแต่งคัสตอม
รถจักรยานยนต์เหล่านี้ ถูกออกแบบมาเพื่อการเป็นผลงานสร้างสรรค์สไตล์คลาสสิก-โมเดิร์นอยู่แล้ว คุณจึงสามารถเลือกแต่งคัสตอมด้วยตัวเอง หรือจะนำไปให้ช็อปแต่งคัสตอมเพิ่มเติมให้ก็ได้ แต่ผมมุมมองของผมอาจจะไม่เป็นกลางนัก เพราะผมเองก็มี Bonneville อยู่ที่บ้านคันนึง
ช่วยบรรยายแนวทางการแต่งคัสตอมรถจักรยานยนต์ของคุณให้ฟังได้ไหม
มันคือจุดเริ่มต้นที่สมบูรณ์แบบสำหรับเหล่านักแต่งคัสตอม ทั้งโครงรถและมอเตอร์อยู่ในสภาพที่ยอดเยี่ยม – เราแทบไม่จำเป็นต้องไปเปลี่ยนแปลงอะไรในส่วนนั้นเลย โดยส่วนใหญ่แล้ว เราก็อยากที่จะคงรูปโฉมต้นแบบนั้นเอาไว้อยู่แล้วด้วย
ช่วยบรรยายแนวทางการแต่งคัสตอมรถจักรยานยนต์ของคุณให้ฟังได้ไหม
ผมมีพิธีกรรมส่วนตัวในการทำแต่ละโปรเจกต์ โดยผมจะจินตนาการว่ารถจักรยานยนต์ คือการแสดงออกถึงตัวตนของผมเอง ในรูปแบบของเครื่องจักร คนบราซิลมักจะมองว่าผมเป็นคนบ้าที่คุยกับรถจักรยานยนต์ได้ แต่นั่นแหละคือพิธีกรรมของผม ทั้งหมดที่ผมต้องการก็แค่ กระดาษ ปากกา หัวใจ – และบอสซาโนวา
อิทธิพลและแรงบันดาลใจใดบ้าง ที่มีส่วนในการกำหนดรูปทรงของดีไซน์และงานฝีมือของคุณ
ผมใช้แหล่งอ้างอิงมากมายจากวัยเด็กของผม ในตอนที่ผมเป็นเด็ก พ่อให้อิสระกับผมในการตัดสินใจเลือกด้วยตัวเอง ผมทุ่มเทให้กับศิลปะ ดีไซน์ และภาพยนตร์ได้อย่างเต็มที่ ถ้าให้ผมเลือกแต่งคัสตอมรถจักรยานยนต์ให้ใครสักคน คนๆ นั้นคงจะเป็นคุณพ่อของผม
ด้านใดของวัฒนธรรมอังกฤษ ที่มีอิทธิพลต่อการรับบรีฟงานของคุณบ้าง
สำหรับผม ทั้งรูปทรงและศิลปะของโรงละครอังกฤษ ทำให้ผมรู้สึกทึ่งมาโดยตลอด และยังคงเป็นเช่นนั้นจนถึงทุกวันนี้
ไอเดียหลักที่อยู่เบื้องหลังการแต่งคัสตอม Bonneville ของคุณในการแข่งขันครั้งนี้มีอะไรบ้าง
ตอนแรกที่ผมได้รับบรีฟ ‘ต้นแบบด้านความเป็นอังกฤษแบบดั้งเดิม’ ผมก็ปิ๊งไอเดียในด้านความหรูหรา ความประณีต และสิ่งที่สืบทอดมา ผมต้องการนำเสนอความรู้สึกขอบคุณในโปรเจกต์นี้ เนื่องจากผมแต่งคัสตอม Bonneville มากว่าสองทศวรรษแล้ว
ส่วนที่ท้าทายที่สุด หรือน่าพึงพอใจที่สุดในการแต่งคัสตอม Bonneville คืออะไร
สำหรับผม มันคือการท้าทายมาตรฐานเดิม และการแหกกฎและความคาดหมาย เนื่องจากพื้นเพของผมเป็นลูกครึ่ง ผมจึงต้องรับมือกับอคติบางส่วนที่ว่าผมไม่เหมาะกับมาตรฐานดั้งเดิมในแวดวงการแต่งคัสตอม ในวันนี้ ผมคือตัวอย่างของการไม่ทำตามกฎ และการทำงานของผมอย่างอิสระ
มีกฎเหล็กที่คุณจะทำตามเสมอในระหว่างการแต่งคัสตอมไหม และมีกฎข้อใดบ้างที่คุณชอบแหก
ที่บราซิลนี้ ผมคือผู้ให้กำเนิดสไตล์สุดแหวกแนว ดังนั้น ในโปรเจกต์นี้ ผมจะท้าทายตัวเองเพื่อนำเสนอผลงาน ซึ่งจะโฟกัสไปที่อารมณ์ที่ตัวผมแบกรับเอาไว้ตลอดการเดินในเส้นทางสายนี้
สำรวจความคลาสสิกสมัยใหม่