SPEED TWIN 1200 RS โฉมใหม่

ข้อมูลจำเพาะ
Feature | Details |
---|---|
ราคา | |
On the road price | จาก ฿659,000 |
Feature | Details |
---|---|
Engine & Transmission | |
Type | เครื่องยนต์สูบคู่แบบ SOHC 8 วาล์ว พร้อมระบายความร้อนด้วยของเหลว ช่วงจุดระเบิด 2700 |
Capacity | 1200 ซีซี |
Bore | 97.6 มม |
Stroke | 80 มม |
Compression | 12.1:1 |
Max Power EC | 105 แรงม้า ที่ 7,750 รอบต่อนาที |
Max Torque EC | 112 นิวตันเมตร ที่ 4,250 รอบต่อนาที |
System | ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดหลายจุด พร้อมระบบควบคุมคันเร่งอิเล็กทรอนิกส์ พร้อม 3 โหมดการขับขี่ (Road, Rain และ Sport) |
Exhaust | ท่อไอเสียสเตนเลสสตีล 2 เป็น 2 พร้อมท่อเก็บเสียงคู่ |
Final Drive | โซ่ X-Ring |
Clutch | คลัตช์เปียกแบบหลายแผ่นพร้อมระบบช่วยผ่อนแรง |
Gearbox | 6 สปีด |
Feature | Details |
---|---|
Chassis | |
Frame | เฟรมโครงเหล็กและคานเปล |
Swingarm | โครงเหล็กอะลูมิเนียมแขนคู่ |
Front Wheel | ล้ออะลูมิเนียมหล่อขึ้นรูปขนาด 17 x 3.5 นิ้ว |
Rear Wheel | ล้ออะลูมิเนียมหล่อขึ้นรูปขนาด 17 x 5.0 นิ้ว |
Front Tyre | 120/70 R17 |
Rear Tyre | 160/60 R17 |
Front Suspension | ระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับจาก Marzocchi ขนาด 43 มม. โดยมีระยะยุบตัวอยู่ที่ 120 มม. และสามารถปรับได้ทั้งค่า Pre-load, Compression และ Rebound |
Rear Suspension | ระบบกันสะเทือนหลังคู่จาก Öhlins พร้อมซับแทงค์ โดยมีระยะยุบตัวอยู่ที่ 123 มม. และสามารถปรับได้ทั้งค่า Pre-load, Compression และ Rebound |
Front Brakes | จานเบรกคู่หน้าขนาด 320 มม. พร้อมคาลิปเปอร์เบรกแบบเรเดียล Brembo Stylema M4.30 และระบบ OC-ABS (Optimised Cornering ABS) |
Rear Brakes | จานเบรกหลังเดี่ยวขนาด 220 มม. พร้อมคาลิปเปอร์เบรก Nissin สองลูบสูบ และระบบ OC-ABS (Optimised Cornering ABS) |
Instrument Display and Functions | แผงหน้าปัด LCD มัลติฟังก์ชั่นแบบ TFT |
Feature | Details |
---|---|
Dimensions & Weights | |
Width Handlebars | 792 มม |
Height Without Mirror | 1127 มม |
Seat Height | 810 มม |
Wheelbase | 1414 มม |
Rake | 22.6 º |
Trail | 92 มม |
Tank Capacity | 14.5 ลิตร |
น้ำหนักเปียก | 216 กก |
Feature | Details |
---|---|
Fuel Consumption | |
CO2 Figures | EURO5+ ข้อมูลการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ยูโร 5 และอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันวัดตามข้อบังคับ 168/2013/EC ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันมาจากเงื่อนไขการทดสอบเฉพาะ และใช้เพื่อการเปรียบเทียบเท่านั้น อาจไม่สะท้อนผลการขับขี่จริง g/km |
Feature | Details |
---|---|
การเข้ารับบริการ | |
รอบการเช็คระยะ | รอบการเช็คระยะที่ 16,000 กม. หรือ 12 เดือน แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน |
Feature | Details |
---|---|
อุปกรณ์มาตรฐาน | |
เบรก ABS และระบบควบคุมการยึดเกาะถนนที่ช่วยเสริมสมรรถนะการเข้าโค้ง | |
ไฟหน้า LED พร้อม DRL | |
โหมดการขับขี่ 3 แบบ (Road, Rain และ Sport) | |
เบาะนั่งหนังกลับทรงสปอร์ต พร้อมลายเย็บสุดประณีต |
Feature | Details |
---|---|
อุปกรณ์เสริม | |
ชุดแฮนด์รถแบบต่ำ | |
ปลอกมือจับปรับอุณหภูมิไฟฟ้า | |
ชุดอุปกรณ์ควบคุมความเร็วคงที่ - DRL | |
TPMS ระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง | |
โมดูลระบบเชื่อมต่อ MyTriumph | |
ไฟเลี้ยว LED แบบวิ่ง | |
Triumph Protect | |
Triumph Track |
Feature | Details |
---|---|
ตัวเลือกอุปกรณ์เสริม | |
แฮนด์ Clip-on | |
ครอบเบาะ | |
เบาะนั่งทรงกระสุนเย็บลายตาราง | |
และอื่นๆ อีกมากมาย |
โดดเด่น
โดดเด่นและสมบูรณ์แบบในทุกๆ ด้าน Speed Twin 1200 RS รุ่นใหม่ แสดงถึงความสปอร์ตของตัวรถด้วยความดุดันแบบ Nose-Down, ส่วนประกอบระบบกันสะเทือนสเปคระดับท็อป, งานพื้นผิวสีทองสุดงดงาม และวัสดุหุ้มเบาะหนังกลับสุดพรีเมียม ถังน้ำมันบากรอยที่มาพร้อมคัทเอาท์ลึกบริเวณด้านหน้า จนมีรูปทรงที่ดูกำยำและได้สัดส่วน ในขณะที่ฝาครอบเรือนปิดผีเสื้อสไตล์มินิมอล มาในงานพื้นผิวอะลูมิเนียมปัดเงา และเข้ากันกับแผงข้างขึ้นรูปภายในเฟรมหลังที่เพรียวบางได้อย่างแนบเนียน ถัดลงมาด้านล่าง กรอบเครื่องยนต์ทรงเหลี่ยมที่เพรียวบางนั้นได้รับการเคลือบสีฝุ่นดำ และตีกรอบด้วยการเดินท่อไอเสียยาวอย่างต่อเนื่องไปจนถึงท่อเก็บเสียงเฉียงขึ้นแบบคู่ทรง ‘Megaphone’
ฟีเจอร์สมัยใหม่ อาทิ ไฟท้ายและไฟหน้า LED ทรงกะทัดรัด ที่มาพร้อมรูปแบบแสงไฟสุดโดดเด่น เสริมด้วยการตกแต่งดีไซน์คลาสสิก ตั้งแต่ครีบระบายความร้อนขึ้นรูปด้วยเครื่องจักรบนฝาสูบ และเฮดเดอร์โร้สทรงครีบ ไปจนถึงโช้คหลังคู่แบบดั้งเดิม และเบาะนั่งทรงยาวแบบชิ้นเดียวสุดเพรียวบาง เสริมด้วยวัสดุและงานพื้นผิวสุดพรีเมียม เช่น บังโคลนอะลูมิเนียมปัดเงาและกรอบไฟหน้า เพื่อภาพลักษณ์ในดีไซน์ร่วมสมัยที่มาพร้อมสไตล์อันโดดเด่นเหนือกาลเวลา
ไดนามิก
RS โมเดลรุ่นใหม่ คือการนำเอาส่วนผสมสุดพิเศษของคาแรคเตอร์แบบคลาสสิกและขีดความสามารถร่วมสมัยของ Speed Twin 1200 มาเสริมด้วยส่วนประกอบโครงรถสเปคระดับท็อป และเทคโนโลยีเสริมสมรรถนะสุดล้ำสมัย ไปจนถึงตำแหน่งการขับขี่ที่เน้นจุดเด่นเฉพาะทางมากยิ่งขึ้น เพื่อการเป็นรถจักรยานยนต์ Modern Classics ที่ตอบสนองได้อย่างเฉียบคมมากยิ่งขึ้น
ระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ USD ขนาด 43 มม. สเปคระดับท็อปของ Marzocchi รองรับการปรับตั้งอย่างละเอียด เพื่อการเลือกใช้งานให้เหมาะสมกับทุกสไตล์การขับขี่ ที่ล้อหลังจะใช้ระบบกันสะเทือนหลังคู่ พร้อมซับแทงค์ของ Öhlins เพื่อความสามารถในการหน่วงการสั่นสะเทือนชั้นเยี่ยม และยังรองรับการปรับตั้งอย่างละเอียดเช่นกัน เพื่อให้คุณสามารถเลือกใช้เซ็ตอัประบบกันสะเทือนที่สมบูรณ์แบบสำหรับการขับขี่ของคุณ
เพื่อเน้นย้ำถึงเป้าหมายของ Speed Twin 1200 RS ในการเป็นรถจักรยานยนต์ที่มีขีดความสามารถสูงสุด และมีความสปอร์ตที่สุดในรถประเภทเดียวกัน เราจึงเลือกใช้แม่ปั๊มเบรก Brembo จับคู่กับคาลิปเปอร์ตัวท็อปของ Stylema เพื่อให้อำนาจการหยุดรถที่ดีที่สุด พร้อมสัมผัสคันเบรกสุดประณีต
ล้ออะลูมิเนียมหล่อน้ำหนักเบาเจ็ดก้านแบบใหม่ ช่วยเสริมความคล่องตัวได้มากยิ่งขึ้น โดยจะลดแรงเฉื่อยเพื่อให้สามารถเปลี่ยนทิศทางได้เร็วขึ้น และสามารถตอบสนองการควบคุมของผู้ขี่ได้ในทันที ด้วยยางชั้นเยี่ยมอย่าง Metzeler Racetec RR K3 ผู้ขี่จึงสามารถใช้ประโยชน์จากสมรรถนะการบังคับรถอันโดดเด่นได้อย่างเต็มที่ จากสัมผัสและการยึดเกาะถนนอันแสนโดดเด่น