Skip to main content
Triumph moto2 prototype testing)

การทดสอบ



การทดสอบเครื่องยนต์ Moto2™ รุ่นใหม่

ในปี 2017 Triumph Motorcycles ได้เริ่มต้นพัฒนาเครื่องยนต์ต้นแบบ Moto2™

พัฒนาต่อยอดจากเครื่องยนต์ระดับชั้นนำของ Street Triple RS เครื่องยนต์รุ่นพัฒนาต้นแบบนี้ ผ่านโปรแกรมการพัฒนาอย่างเข้มข้นจากโรงงาน ณ สำนักงานใหญ่ของ Triumph Motorcycles ที่ Hinckley ก่อนที่จะทำการทดสอบในสนามจริงเป็นครั้งแรกที่ Calafat Circuit ใน Aragon, สเปน เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2017

การทดสอบอย่างละเอียดควบคู่ไปกับการพัฒนา คือหัวใจสำคัญสู่ความสำเร็จที่ตามมาทั้งหมดของเครื่องยนต์สามสูบรุ่นพัฒนาต้นแบบ Moto2™ ของ Triumph และเราก็ได้เผยแพร่ข้อมูลเชิงลึกวงในมากมายเกี่ยวกับหนึ่งในการพัฒนาอันน่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในการแข่งขันระดับโลกในอีกหลายปีต่อจากนี้!

 

Street triple RS engine moto2



มุ่งมั่นพัฒนาอย่างต่อเนื่อง 

หลังจากสิ้นสุดฤดูกาลเปิดตัวของ Triumph ในปี 2019 เราก็ยังคงดำเนินงานพัฒนาต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง โดยใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่สั่งสมมาถึงหนึ่งปีเต็ม Triumph ทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ในช่วงพักหลังจบฤดูกาล โดยเน้นไปที่การทดสอบตามข้อมูลที่ได้รับมา และปรับแต่งแต่ละชิ้นส่วนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้สูงที่สุด

ทีมงานมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาขนาดและความละเอียดแม่นยำมากขึ้นซึ่งช่วยให้ Triumph สามารถปรับปรุงแรงกระชากในช่วงความเร็วรอบที่เกินขณะลดเกียร์ลงได้สำหรับการแข่งขันในปี 2020 เมื่อรวมกับประโยชน์ที่ทีมงานได้รับจากข้อมูลการใช้เครื่องยนต์ Triumph ถึง 2 ปีเต็ม นั้นจะส่งผลให้การแข่งขันในฤดูกาล 2021 ให้การแข่งขันมีเร็วมากขึ้น และสูสียิ่งขึ้นอย่างแน่นอน
 

 

ทดสอบจากการใช้งานจริง – ฤดูกาลแรก

การทดสอบเครื่องยนต์สามสูบของ Triumph นั้นดำเนินการโดยเหล่านักขี่ ท่ามกลางสมรภูมิอันดุเดือด นับจากการแข่งขัน Grand Prix ครั้งแรกของ Triumph ที่ Qatar ในเดือนมีนาคมปี 2019 เรียกได้ว่าขุมกำลังจากเครื่องยนต์สามสูบ 765cc จาก Triumph ก็ได้มีส่วนปฏิวัติการแข่งขัน Moto2™ เช่นกัน โดยสามารถทำลายสถิติได้อย่างงดงามแทบจะในทันที และในการแข่งขันสุดเร้าใจครั้งแรก ก็ตัดสินผลแพ้ชนะไปอย่างฉิวเฉียด โดยทำเวลาต่างกันเพียงแค่ 0.026 วินาที Moto2™ กลับมาคึกคักอีกครั้งอย่างแท้จริง

ขณะจบฤดูกาลขุมกำลังสามสูบ 765cc ของ Triumph สามารถพารถวิ่งไปได้อย่างไร้ที่ติถึง 60,000+ รอบ โดยปราศจากข้อผิดพลาดใดๆ และทำระยะทางรวมในการแข่งขันที่ใช้ความเร็วสูงสุดไปถึงกว่า 300,000 กม. ไม่เพียงเท่านั้น ยังเกิดการแข่งขันที่ฉิวเฉียดที่สุดเท่าที่เคยมีมาในคลาสขึ้นอีกด้วย และ Triumph ยังเป็นขุมกำลังให้ Moto2™ ทำลายสถิติความเร็วรอบใหม่ถึง 16 สนาม โดยมี 12 สนามที่เป็นความเร็วรอบสูงสุดตลอดกาลในการแข่งขันกลุ่มนี้ นอกจากนี้ยังมีอีก 18 สถิติความเร็วสูงสุดใหม่ จากการแข่งขัน 19 สนาม รวมทั้งการทำความเร็วสูงสุดมากกว่า 300 กม./ชม. เป็นครั้งแรกในการใช้เครื่องยนต์ Moto2™ อีกด้วย

 

การอัพเดตที่ VALENCIA

19 พฤศจิกายน 2018 ในช่วงสุดสัปดาห์ของการแข่งขัน MotoGP™ รอบสุดท้ายประจำปี 2018 ที่ Valencia, Triumph Motorcycles ได้ปรากฏตัวพร้อมๆ กับ Externpro, Magneti Marelli และ Dorna เพื่อประกาศเกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นของกำลังสูงสุดในเครื่องยนต์เพื่อการแข่งขัน Moto2™ รุ่นปี 2019 ของ Triumph

 

 

 

หลังจากผ่านการทดสอบและโปรแกรมการพัฒนามากมายหลายขั้นตอน ที่ใช้เวลาถึงเกือบสองปีเต็ม โดยมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มระดับสมรรถนะ ความทนทาน และความสามารถในการสนับสนุนการขับขี่ให้สูงที่สุด Triumph ก็ประกาศว่าเครื่องยนต์ที่ปรับจูนเพื่อการแข่งขัน Moto2™ โดยเฉพาะ จะให้ค่ากำลังสูงสุดมากกว่า 140PS

Triumph moto2 engine

 

 

การทดสอบและการพัฒนานั้น มีการดำเนินงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับพันธมิตรด้านการแข่งขัน Magneti Marelli (ผู้พัฒนา ECU) และ Externpro (ผู้พัฒนาโครงรถ), Dorna, IRTA, นักขี่ฝ่ายพัฒนา และที่ขาดไม่ได้ เหล่าทีมแข่งและนักขี่ Moto2™ ทั้งหมด มีการทดสอบแบบ ‘เรซเพซ’ ไปแล้วกว่า 2,500 รอบ ตามสนามแข่งต่างๆ ในยุโรป

 

 

 

Moto2 engine testing at Valencia race track




การทดสอบยูนิตควบคุมเครื่องยนต์

พฤษภาคม 2018 ขั้นตอนอันน่าทึ่งถัดไปของโปรแกรมพัฒนาเครื่องยนต์ Moto2™ รุ่นปี 2019 ของ Triumph ได้แก่การทดสอบใช้งานโดยติดตั้งยูนิตควบคุมเครื่องยนต์อย่างครบถ้วน ซึ่งจัดเตรียมโดย Magneti Marelli ผู้ดูแล ECU ของ Moto2™

Win an Exclusive Street Triple 765 RS

For the first time ever, one lucky fan will win an exclusive Triumph Triple Trophy Street Triple 765 RS—just like the one awarded to Moto2™’s most electrifying rider.

Triumph Street Triple 765 RS

STREET TRIPLE RS

Street Triple RS ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 3 สูบขนาด 765cc ซึ่งเป็นขุมกำลังที่ใช้ในการแข่งกัน Moto2™ ถือเป็นตัวแทนระดับแนวหน้าของกลุ่มรถรุ่นนี้ มอบกำลังและแรงบิดสูง ภาพลักษณ์ที่ดุดัน รวมไปถึงเทคโนโลยีขั้นสูง กล่าวได้ว่ารถรุ่นนี้ คือ ‘Ultimate Performance Street’.

Moto2 triumph triple trophy street triple RS trim

 

 

Step

ไม่พลาดการติดต่อ

แจ้งที่อยู่อีเมลของคุณไว้ด้านล่าง แล้วเราจะอัปเดตข่าวสารวงการแข่งรถล่าสุดส่งตรงถึงกล่องจดหมายของคุณ

ข้อกำหนดและเงื่อนไข

เราให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการแสดงความรับผิดชอบต่อข้อมูลของเรา ไทรอัมพ์ให้ความสำคัญและเคารพในข้อมูลที่เรามีเกี่ยวกับคุณเสมอมา

ติดตามข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับ TRIUMPH RACING