ในฐานะซัพพลายเออร์เครื่องยนต์เพียงรายเดียวของการแข่งขัน FIM Moto2™ World Championship ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ไดhเป็นผู้จัดเตรียมเครื่องยนต์สามสูบ 765ซีซี ที่ปรับแต่งมาเพื่อใช้ในการแข่งขันให้กับทุกทีมโดยเฉพาะ โดยเครื่องยนต์ทุกตัวนั้น ถูกพัฒนาต่อยอดมาจากขุมกำลังระดับแนวหน้าของ Street Triple RS จากการพัฒนาที่ช่วยให้เครื่องยนต์ระบายอากาศได้ดีขึ้น และทำรอบเครื่องยนต์ได้สูงขึ้น ส่งผลให้กำลังสูงสุดจึงมากกว่า 140PS (สูงกว่ารถจักรยานยนต์รุ่นที่ผลิตเพื่อจำหน่ายกว่า 17%) ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ได้เริ่มบทบาทในการเป็นผู้จัดเตรียมเครื่องยนต์สามสูบ 765ซีซี ที่ปรับแต่งมาเพื่อใช้ในการแข่งขันให้กับทุกทีม
ด้วยผลการแข่งขันที่มีความสูสี อีกทั้งความสามารถอันยอดเยี่ยมของนักแข่ง Moto2 Triumph กับ Dorna จึงร่วมกันเปิดตัว Triumph Triple Trophy ซึ่งจะมอบให้เหล่านักแข่งควบคู่ไปกับตำแหน่งแชมป์โลก
จากผลงานอันโดดเด่นในแต่ละสุดสัปดาห์ จะมีการมอบคะแนนให้กับนักแข่งที่ทำความเร็วสูงสุด ได้รับโพลโพสิชัน และทำความเร็วรอบดีที่สุดในการแข่งขัน
Moto2 ฤดูกาล 2023 นับเป็นการเริ่มต้นฤดูกาลที่ 5 ของ Triumph ในการขับเคลื่อนการแข่งขัน Moto2 ในฐานะซัพพลายเออร์ด้านเครื่องยนต์แต่เพียงรายเดียว
โดยขุมพลังเครื่องยนต์ 3 สูบ 765 ซีซีของ Triumph ได้กำหนดนิยามใหม่ให้กับรถในหมวดหมู่นี้ ด้วยการสร้างสถิติครั้งแล้วครั้งเล่า และช่วยผลักดันซุปเปอร์สตาร์รุ่นต่อไปของ MotoGP
ด้วยการพัฒนามากมายโดย Triumph กับเครื่องยนต์ 3 สูบ 765 ซีซี ทำให้ในปี 2023 เครื่องยนต์สามารถผลิตกำลังได้มากขึ้นตลอดทุกช่วงรอบ ไปจนถึงขีดจำกัดที่สูงขึ้นถึง 14,400rpm (เพิ่มขึ้นจากเดิม 400rpm) ช่วยมอบประสิทธิภาพและอัตราเร่งที่ดียิ่งขึ้น
การให้กำลังมากขึ้น และความเร็วของเครื่องยนต์ที่สูงขึ้น ต้องการองค์ประกอบของเครื่องยนต์ที่แข็งแรงมากขึ้น ดังนั้นลูกสูบจึงมีการใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูงขึ้น ไปจนถึงก้านสูบ, ข้อเหวี่ยง, วาล์ว และสปริง ล้วนเป็นรูปแบบใหม่ทั้งหมด ช่องทางการไหลที่สูงขึ้น เพลาลูกเบี้ยวที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ช่วยให้การไหลของส่วนผสมเข้าสู่ห้องเผาไหม้เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ความดันกระบอกสูบและกำลังอัดเพิ่มขึ้น
ทั้งหมดนี้ช่วยนักแข่งได้มากขึ้น นำไปสู่โอกาสในการแซงและช่วยให้การแข่งขันที่ดียิ่งขึ้น










