STREET TRIPLE RS

ด้วยการพัฒนาครั้งสำคัญในด้านสมรรถนะของ Street Triple RS รุ่นใหม่ ซึ่งใช้เครื่องยนต์สามสูบ 765 cc รุ่นปรับปรุงใหม่ พัฒนาขึ้นโดยทีมงานเครื่องยนต์ Moto2™ ของ Triumph ซึ่งให้กำลังและแรงบิดในระดับที่พร้อมสำหรับการลงวิ่งในสนามแข่ง
Street Triple สร้างมาตรฐานใหม่ได้เสมอ ด้วยการปฏิวัติแนวทางแบบเดิมๆ ความเป็นเลิศในทุกๆ ด้าน และการพลิกโฉมวงการ ล่าสุด RS รุ่นใหม่ก็ได้ทำการยกระดับมาตรฐานให้สูงขึ้นอีกครั้ง
STREET TRIPLE RS IN NUMBERS
สมรรถนะที่ก้าวล้ำไปอีกขั้นด้วยเครื่องยนต์ที่พัฒนาขึ้นโดยทีมเครื่องยนต์ Moto2
กำลังในรอบเครื่องยนต์ช่วงกลางที่มากกว่าเดิมถึง 9%
โหมดการขับขี่ที่ดีกว่าเดิม เพื่อให้สอดคล้องกับสมรรถนะของเครื่องยนต์รุ่นใหม่ที่ได้รับการพัฒนา
เพื่อเพิ่มความมีสไตล์ ความสบาย และความสวยงามให้กับรถจักรยานยนต์ของคุณ
ข้อมูลจำเพาะ
Feature | Details |
---|---|
ราคา | |
On the road price | จาก ฿490,000.00 |
Feature | Details |
---|---|
Engine & Transmission | |
Type | เครื่องยนต์ 3 สูบแถวเรียงแบบ DOHC 12 วาล์ว ระบบระบายความร้อนด้วยของเหลว |
Capacity | 765 ซีซี |
Bore | 77.99 มม |
Stroke | 53.4 มม |
Compression | 12.54:1 |
Max Power EC | 123PS / 121.36 BHP (90.5kW) @11750rpm |
Max Torque EC | 79Nm@ 9350rpm |
System | ระบบควบคุมการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ต่อเนื่องแบบ Multipoint พร้อม SAI |
Exhaust | ระบบท่อไอเสียสแตนเลสสตีลแบบ 3 ออก 1 พร้อมปลายท่อเดี่ยวออกข้าง |
Final Drive | โซ่เอกซ์ริง |
Clutch | คลัตช์เปียกแบบหลายแผ่นพร้อมระบบช่วยผ่อนแรง |
Gearbox | เกียร์ 6 สปีดพร้อมระบบ Triumph Shift Assist |
Feature | Details |
---|---|
Chassis | |
Frame | "ด้านหน้า - โครงคู่อะลูมิเนียม ด้านหลัง - โครงอะลูมีเนียมหล่อด้วยแรงดันสูง 2 ชิ้น" |
Swingarm | สวิงอาร์มแขนคู่อะลูมีเนียมอัลลอยหล่อขึ้นรูป |
Front Wheel | อะลูมิเนียมอัลลอยหล่อขึ้นรูป แบบหลายก้าน ขนาด 17 x 3.5 นิ้ว |
Rear Wheel | อะลูมิเนียมอัลลอยหล่อขึ้นรูป แบบหลายก้าน ขนาด 17 x 5.5 นิ้ว |
Front Tyre | 120/70 ZR17 |
Rear Tyre | 180/55 ZR17 |
Front Suspension | โช้คหน้าแบบกลับหัว Big Piston ของ Showa ขนาด 41 มิลลิเมตร (BPF) ปรับความหน่วงของการยุบ การคืนตัว และพรีโหลดแบบปรับได้ |
Rear Suspension | โช้คหลังเดี่ยว Öhlins STX40 พร้อมกระปุกน้ำมันแยก ปรับความหน่วงของการยุบ การคืนตัว และพรีโหลดแบบปรับได้ |
Front Brakes | จานเบรกคู่แบบลอยตัวขนาด 310 มิลลิเมตร และเรเดียลคาลิปเปอร์ 4 สูบ โมโนบล็อค Brembo M50 |
Rear Brakes | จานเบรกเดี่ยวขนาด 220 มิลลิเมตร คาลิปเปอร์ลูกสูบเดี่ยว Brembo ระบบ ABS แบบเปิด-ปิดได้ |
Instrument Display and Functions | เรือนไมล์จอสี TFT ขนาด 5” พร้อมสไตล์หน้าจอที่แตกต่างกัน 4 แบบและตัวเลือกแบบความคมชัดสูง/ต่ำ |
Feature | Details |
---|---|
Dimensions & Weights | |
Width Handlebars | 775 มม |
Height Without Mirror | 1085 มม |
Seat Height | 825 มม |
Wheelbase | 1405 มม |
Rake | 23.9 º |
Trail | 100 มม |
Dry Weight | 166 กก |
Tank Capacity | 17.4 ลิตร |
Feature | Details |
---|---|
Fuel Consumption | |
Fuel Consumption | 5.2 l/100km mpg |
CO2 Figures | EURO 5 Standard: 119 กรัม/กิโลเมตร **ค่า CO2และอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันถูกวัดตามมาตรฐาน 168/2013/EC ค่าอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันมาจากสภาพแวดล้อมการทดลองที่เฉพาะเจาะจงและมีเพื่อการเปรียบเทียบเท่านั้น อาจไม่ได้สะท้อนผลการขับขี่จริง g/km |
STREET TRIPLE RS KEY FEATURES

ไฟหน้า LED คู่แบบใหม่
ไฟหน้าแบบใหม่ที่โฉบเฉี่ยวขึ้น เน้นการใช้งานมากขึ้นนั้น ให้ลำแสงที่ขาวขึ้น สว่างขึ้น และชัดเจนขึ้น พร้อมไฟเดย์ไลท์ในประเทศที่กฎหมายอนุญาตให้ใช้งาน

รองรับระบบเชื่อมต่อ MY TRIUMPH
แผงหน้าปัด TFT รุ่นปรับปรุงจะมีธีมกราฟิกรุ่นที่ 2 และฟังก์ชันที่ดียิ่งขึ้น พร้อมรองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth ด้วยโมดูลติดตั้งอุปกรณ์เสริม เพื่อใช้ในการควบคุม GoPro, ระบบนำทางแบบละเอียดตลอดเส้นทาง และควบคุมโทรศัพท์/เพลง

ท่อเก็บเสียงใหม่พร้อมปลายท่อคาร์บอนไฟเบอร์
ท่อเก็บเสียงที่อากาศไหลเวียนได้ดีขึ้น พร้อมคาทาลิสท์คู่ ช่วยลดข้อจำกัดและปล่อยไอเสียน้อยลง และยังมีงานพื้นผิวที่งดงาม ตกแต่งรายละเอียดด้วยคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อสไตล์ที่โดดเด่นยิ่งขึ้น

ระบบช่วยเปลี่ยนเกียร์แบบ QUICKSHIFTER ของ TRIUMPH
การเพิ่มและลดเกียร์ด้วย quickshifter ช่วยให้สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างนุ่มนวลและสะดวกสบาย โดยไม่ต้องผ่อนคันเร่ง Street Triple RS จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการนำไปวิ่งในสนามแข่ง

งานตัวถังร่วมสมัยแบบใหม่
งานตัวถังแบบใหม่สุดโดดเด่นนั้น มาพร้อมความดุดันและสไตล์แบบสปอร์ตยิ่งขึ้น ซึ่งประกอบไปด้วย ฟลายสกรีน ช่องไอดี แผงด้านข้าง ระบบกันสะเทือนหลัง กระจังครอบเบาะ และเบลลีแพน

ระบบกันสะเทือนสเปคสูง
โช้คสูบใหญ่ของ Showa ที่ปรับตั้งได้เต็มที่นั้นมีเส้นผ่านศูนย์กลาง 41 มม. พร้อมระยะยุบตัวล้อหน้า 115 มม. RSU แบบ monoshock พร้อมกระปุกน้ำมันแยก Öhlins STX40 ที่ปรับตั้งได้เต็มที่นั้น มีระยะยุบตัวล้อหลัง 131 มม.

เบรก BREMBO คุณภาพสูง
นอกจากจะมีคาลิปเปอร์หน้าเรเดียลแบบ monobloc 4 สูบของ Brembo M50 และคาลิปเปอร์หลังสูบเลื่อนเดี่ยวของ Brembo แล้ว คันเบรกที่สามารถปรับช่วงและอัตราส่วนได้ของ Brembo MCS ยังช่วยเพิ่มฟังก์ชันให้อีก เพื่ออำนาจการหยุดรถที่ไว้วางใจได้ในระดับผู้เชี่ยวชาญ

คลัตช์แบบ SLIP & ASSIST
เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและการควบคุมที่มั่นใจยิ่งขึ้นให้กับผู้ขี่ คลัตข์แบบ slip and assist จะช่วยลดแรงที่ใช้ในการบีบคลัตช์ลง การทำงานของ slip ยังช่วยลดอาการล้อกระดกและสั่น ในกรณีที่จำเป็นต้องทำการเบรกกะทันหัน

สวิงอาร์มแบบ GULLWING
สวิงอาร์มแบบ gullwing ของ Street Triple คือสมดุลที่ลงตัวระหว่างความแข็งของแรงบิดและความยืดหยุ่นในแนวนอน จึงช่วยให้รถมีเสถียรภาพสูงสุดขณะใช้ความเร็วสูง เพื่อให้ผู้ขี่รู้สึกมั่นใจยิ่งขึ้น
สมรรถนะแบบ STREET TRIPLE
Street Triple RS ผู้สร้างมาตรฐานใหม่รุ่นนี้ ผลิตขึ้นตามส่วนผสมความสำเร็จระหว่างอุปกรณ์และบังคับรถระดับชั้นนำของกลุ่ม โดยมีกำลังและแรงบิดสูงขึ้น 9% ในช่วงรอบกลาง พร้อมการพัฒนาด้านการตอบสนองคันเร่งที่ชัดเจน
การปรับปรุงเครื่องยนต์ครั้งสำคัญ
เครื่องยนต์สามสูบ 765 cc ที่แสนโดดเด่นของ Street Triple นั้นผ่านมาตรฐาน Euro 5 แต่ยังคงให้สัมผัสที่เน้นสมรรถนะการใช้งาน จากการอัพเกรดอย่างพิถีพิถัน โดยทีมผู้เชี่ยวชาญชุดเดียวกับที่พัฒนาเครื่องยนต์ Moto2™ ของ Triumph