Scrambler 1200 XE

รถจักรยานยนต์ที่มีครบทั้งขีดความสามารถอันเหนือชั้นในการใช้งานบนท้องถนนและบนทางวิบาก Scrambler 1200 XE ตัวท็อป สามารถวิ่งบนถนนลาดยางได้อย่างเป็นธรรมชาติ ในขณะที่มีความสามารถครบครันเหมือนกับรถจักรยานยนต์แนว adventure โดยเฉพาะทุกประการ พร้อมการใช้งานแบบ scrambling ได้อย่างเต็มที่
จากการผสมผสานอย่างงดงามของสมดุลที่ลงตัว ดีไซน์ที่เป็นต้นแบบ และการตกแต่งระดับพรีเมียม เข้ากับขีดความสามารถการใช้งานบนท้องถนนระดับแนวหน้า และสมรรถนะการลุยทางวิบากที่กลายเป็นมาตรฐาน ผลลัพธ์ที่ได้คือเสรีภาพสูงสุดในการด้านการขับขี่รถจักรยานยนต์
ข้อมูลจำเพาะ
Feature | Details |
---|---|
ราคา | |
On the road price | จาก ฿649,000.00 |
Feature | Details |
---|---|
Engine & Transmission | |
Type | เครื่องยนต์สูบคู่ขนานแบบ SOHC 8 วาล์วระบายความร้อนด้วยของเหลว องศาจุดระเบิดเยื้องกัน 270 องศา |
Capacity | 1200 ซีซี |
Bore | 97.6 มม |
Stroke | 80 มม |
Compression | 11.0 :1 |
Max Power EC | 90 แรงม้าที่ 7,400 รอบต่อนาที |
Max Torque EC | 110 Nm ที่ 3950 รอบต่อนาที |
System | ระบบฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงหลายจุดเป็นลำดับแบบอิเล็กทรอนิกส์ |
Exhaust | ท่อไอเสียคู่ยกสูงเข้า 2 ออก 2 ผิวปัดเงา พร้อมท่อเก็บเสียงคู่ |
Final Drive | ระบบโซ่ X ring |
Clutch | คลัตซ์เปียกผ่อนแรงแบบหลายแผ่น |
Gearbox | 6 สปีด |
Feature | Details |
---|---|
Chassis | |
Frame | โครงเหล็กคู่ เสริมเปลอะลูมิเนียม |
Swingarm | แขนคู่อะลูมิเนียม |
Front Wheel | วงล้ออะลูมิเนียมซี่ลวด 36 ก้านแบบไร้ยางใน ขนาด 21 x 2.15 นิ้ว |
Rear Wheel | วงล้ออะลูมิเนียมซี่ลวด 32 ก้านแบบไร้ยางใน ขนาด 17 x 4.25 นิ้ว |
Front Tyre | 90/90-21 |
Rear Tyre | 150/70 R17 |
Front Suspension | โช้คหัวกลับ Showa ขนาด 47 มม. ระยะยุบตัว 250 มม.ปรับตั้งได้สมบูรณ์ |
Rear Suspension | โช๊ค Ohlins คู่พร้อมกระบอกสำรองน้ำมัน ปรับตั้งได้สมบูรณ์ ระยะยุบตัวล้อหลัง 250 มม. |
Front Brakes | จานเบรกคู่ Brembo ขนาด 320 มม. พร้อมคาลิปเปอร์เบรกโมโนบลอค Brembo M50 สี่สูบแบบเรเดียล และระบบ ABS |
Rear Brakes | จานเบรกเดี่ยวขนาด 255 มม. พร้อมคาลิปเปอร์แบบลอยตัว สองลูกสูบจาก Brembo และระบบ ABS |
Instrument Display and Functions | แผงหน้าปัดมัลติฟังก์ชั่น TFT แสดงความเร็วและความเร็วรอบแบบดิจิตัล มาตรวัดระยะทาง บ่งบอกตำแหน่งเกียร์ เกจน้ำมันเชื้อเพลิง บ่งชี้เวลาเข้ารับบริการ และแสดงโหมดการขับขี่ (Rain/Road/Sport/Off-road/Rider-Customisable) |
Feature | Details |
---|---|
Dimensions & Weights | |
Width Handlebars | 905 มม |
Height Without Mirror | 1250 มม |
Seat Height | 870 มม |
Wheelbase | 1570 มม |
Rake | 26.9 º |
Trail | 129.2 มม |
Dry Weight | 207 กก |
Tank Capacity | 16 ลิตร |
Feature | Details |
---|---|
Fuel Consumption | |
Fuel Consumption | 4.9 ลิตร/100 กิโลเมตร (58 ไมล์ต่อแกลลอน) mpg |
CO2 Figures | EURO 4 Standard: 113 กรัม/กิโลเมตร g/km |
NEW SCRAMBLER 1200 XE KEY FEATURES

CORNERING OPTOMISED ABS & TRACTION CONTROL WITH IMU
มีเฉพาะในรุ่น XE เท่านั้น ABS และระบบควบคุมการยึดเกาะถนนที่ช่วยเสริมสมรรถนะการเข้าโค้งที่ล้ำสมัย ช่วยเพิ่มเสถียรภาพให้กับผู้ขี่มากยิ่งขึ้น แม้ในสภาพแวดล้อมที่เลวร้ายที่สุด ซึ่งจะได้รับการเสริมด้วยยูนิตวัดแรงเฉื่อย (IMU) ที่จะคอยจัดการการประสานงานระหว่างส่วนต่างๆ เพื่อมอบประสบการณ์การขี่ที่เหนือชั้นยิ่งขึ้น
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม
SIX RIDING MODES
แต่ละโหมดของโหมดการขี่ทั้งหก – Road, Rain, Sport, Off-Road, Rider Mode และ Off-Road Pro – ที่มีในรุ่น XE นั้น จะปรับเปลี่ยนการตอบสนองของลิ้นปีกผีเสื้อ ABS และการควบคุมการยึดเกาะถนน เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมในการขี่
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม
LONGER TRAVEL USD FORKS
โช้คหัวกลับสเปคสูงระดับพรีเมียมของ Showa ที่ติดตั้งไว้บน XE นั้นสามารถปรับตั้งค่าพรีโหลด การยุบตัวและคืนตัวได้อย่างเต็มที่ เพื่อความสะดวกสบายของผู้ขี่ และมีระยะยุบตัวอยู่ที่ 250 มม. (ยาวกว่ารุ่น XC 50 มม.)

LONGER TRAVEL REAR SUSPENSION
เพื่อเพิ่มในตัวเลือกในการลุยทางวิบากของคุณให้เต็มที่ ระบบกันสะเทือนหลังสปริงคู่ของ Öhlins จึงสามารถปรับตั้งค่าพรีโหลด การยุบตัวและการคืนตัวได้อย่างเต็มที่ รวมถึงมีระยะยุบตัวอยู่ที่ 250 มม. (ยาวกว่ารุ่น XC 50 มม.)
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม
LONGER TRAVEL ALUMINIUM SWINGARM
สวิงอาร์มอะลูมิเนียมที่ผ่านการพ่นทรายและชุบผิวของ XE มีระยะเคลื่อนที่ยาวกว่ารุ่น XC อีก 32 มม. ระยะรวม 579 มม. นี้ จะช่วยเพิ่มระยะห่างจากพื้นและการใช้งานบนทางวิบากของ XE ให้ดียิ่งขึ้นไปอีก

ADVANCED RIDE-ENHANCING BENEFITS
Scrambler 1200 มีคุณสมบัติที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการขี่มากมาย อาทิ ระบบคลัตช์ผ่อนแรง ระบบคันเร่งไฟฟ้า ระบบควบคุมความเร็วคงที่ ระบบระบายความร้อนแบบใช้ของเหลว ระบบสตาร์ทรถแบบไม่ใช้กุญแจ การประหยัดน้ำมันอย่างดีเยี่ยม และช่องชาร์จไฟ USB ช่วยให้คุณสามารถเดินทางได้ยาวนานยิ่งขึ้น พร้อมปลอกมือจับไฟฟ้าที่ติดตั้งไว้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน (เฉพาะรุ่น XE)
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม
2ND GENERATION TFT INSTRUMENTS
ดีไซน์สไตล์การตกแต่งคลาสสิกแบบมินิมอลที่โดดเด่น จะมีสองธีมดีไซน์การแสดงผลข้อมูลให้เลือกใช้ และยังสามารถปรับแต่งได้ โดยการเพิ่มชื่อผู้ขี่ลงในขั้นตอนการเริ่มต้นระบบ
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม
TOP-OF-THE-RANGE FINISHES & DETAILING
เพื่อให้สมกับสถานะของการเป็นตัวท็อป รุ่น XE จึงมาพร้อมกับการตกแต่งระดับพรีเมียมทั้งหมดที่มีในรุ่น XC และเพิ่มเติม: ตราสัญลักษณ์ตัวถังสามเหลี่ยมของ Triumph, แฮนด์การ์ดพร้อมตัวยึดอะลูมิเนียม, คัน Brembo MCS, แฮนด์รถสีเงินพร้อมไรเซอร์และแคลมป์ชุบผิวสีดำ และก้ามปู Öhlins โทนสีทอง
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม
ADJUSTABLE FOLDING FOOT CONTROLS
คันควบคุมที่เท้าแบบพับได้ จะมีอยู่ใน Scrambler 1200 ทั้งสองรุ่น ในขณะที่รุ่น XE ผู้ขี่จะสามารถปรับความสูงของแป้นเบรกเพื่อให้เข้ากับสไตล์การขี่ของตัวเอง หรือเพิ่มระยะห่างจากพื้นให้มากขึ้น เพื่อเน้นการใช้งานบนทางวิบาก

ADJUSTABLE HANDLEBAR POSITION
แฮนด์รถของ Scrambler XE นั้นสามารถปรับตำแหน่งได้ โดยที่ไรเซอร์แฮนด์สามารถเคลื่อนที่ถอยหลังได้ พร้อมสเปเซอร์ที่สามารถอดออกได้ และแฮนด์ที่ปรับมุมได้ เพื่อให้ตรงกับความต้องการและสไตล์ของผู้ขี่ เพื่อความสะดวกสบายยิ่งขึ้น แฮนด์รถของ XE จะกว้างกว่าของรุ่น XC 65 มม.
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมSCRAMBLER 1200 XC
คุณสมบัติหลัก
เครื่องยนต์
- เครื่องยนต์ Bonneville 1200cc ระบายความร้อนด้วยของเหลว แรงบิดสูง สมรรถนะสูง พร้อมการปรับจูนแบบ ‘scrambler’ โดยเฉพาะ
- สูบคู่ขนาน เพลาข้อเหวี่ยงแบบเยื้องกัน 270° แรงเฉื่อยต่ำ หกสปีด
- กำลังสูงสุด 90 แรงม้าที่ 7,400 รอบต่อนาที
- แรงบิดสูงสุด 110 Nm ที่ 3,950 รอบต่อนาที
- ขีดจำกัดรอบเครื่อง 7,500 รอบต่อนาที
- ระยะเวลาระหว่างการซ่อมบำรุงสูงถึง 10,000 ไมล์ (16,000 กม.)
CHASSIS
- คาลิปเปอร์คู่หน้าแบบโมโนบล็อก Brembo รุ่น M50 ระดับแนวหน้า พร้อมจานเบรกลอยตัวขนาด 320 มม.
- คาลิปเปอร์เบรกหลัง 2 สูบขนาด 255 มม. จาก Brembo
- โช้คหน้าหัวกลับ Showa แบบปรับตั้งได้ ระยะยุบตัวยาว 200 มม.
- ระบบกันสะเทือนหลัง Öhlins แบบปรับตั้งได้ ระยะยุบตัวยาว 200 มม.
- สวิงอาร์มอะลูมิเนียมระยะเคลื่อนตัวยาว (ความยาว 547 มม.)
- ล้อซี่ลวดแบบร้อยด้านข้างสเปคสูง
- ยางอเนกประสงค์แบบไร้ยางในของ Metzler Tourance
- ตำแหน่งการขี่ตามหลักสรีระศาสตร์ที่เน้นการควบคุมรถ
- เฟรม scrambler เฉพาะตัวแบบใหม่
- คันควบคุมที่เท้าแบบพับได้
- ปรับตำแหน่งแฮนด์รถได้
TECHNOLOGY
- แผงหน้าปัด TFT รุ่นที่ 2
- โหมดการขี่ห้าโหมด (Road, Rain, Sport, Off-Road และ Rider Mode)
- ระบบคลัตช์ผ่อนแรง
- สวิตช์ควบคุมที่ใช้งานง่ายและจอยสติ๊ก 5 ทิศทาง
- สวิตช์พร้อมไฟพื้นหลังในตัว
- ระบบคันเร่งไฟฟ้า
- ระบบเบรก ABS และระบบควบคุม Traction แบบปุ่มสวิทซ์ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและการควบคุมรถของผู้ขับขี่
- ระบบไฟ LED ทั้งคันพร้อมไฟหน้า DRL
- ระบบสตาร์ทรถแบบไม่ใช้กุญแจ
- ระบบควบคุมความเร็วคงที่ด้วยปุ่มเดียว
- ช่องชาร์จไฟ USB
- ระบบป้องกันการโจรกรรม
- โมดูลเชื่อมต่อ My Triumph แบบติดตั้งอุปกรณ์เสริม รองรับระบบควบคุม GoPro® ในตัวรุ่นแรกในโลก ระบบนำทางแบบละเอียด ‘ตลอดเส้นทาง’ พร้อมระบบควบคุมโทรศัพท์และเพลง
- อุปกรณ์เสริมระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง
STYLING
- การตกแต่งรายละเอียดระดับแนวหน้า
- บังโคลน แผ่นป้ายตัวเลข สวิงอาร์ม แผ่นการ์ดอะลูมิเนียมที่ผลิตอย่างประณีต
- แผงข้างพร้อมตราสัญลักษณ์อะลูมิเนียมปัดเงา
- สายรัดตัวถังสเตนเลสสตีล
- ฝาปิดถังน้ำมันอะลูมิเนียมปัดเงาแบบ Monza
- มีให้เลือกสองโทนสี: Jet Black กับ Matt Black และ Khaki Green กับ Jet Black
FEATURES EXCLUSIVE TO THE SCRAMBLER XE
CHASSIS
- โช้คหัวกลับ Showa แบบปรับตั้งได้ ระยะยุบตัวยาวกว่าที่ 250 มม.
- ระบบกันสะเทือนหลัง Öhlins แบบปรับตั้งได้ ระยะยุบตัวยาวกว่าที่ 250 มม.
- สวิงอาร์มอะลูมิเนียมระยะเคลื่อนที่ยาวกว่า (579 มม.)
- คันควบคุมที่เท้าแบบพับได้และปรับได้
- แฮนด์การ์ดพร้อมตัวยึดอะลูมิเนียม
- คันเบรก Brembo MCS
TECHNOLOGY
- ระบบเบรก ABS และระบบควบคุม Traction แบบปุ่มสวิทซ์ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและการควบคุมรถของผู้ขับขี่ที่ช่วยเสริมสมรรถนะการเข้าโค้ง เสริมด้วยยูนิตวัดแรงเฉื่อย (IMU)
- โหมดการขี่หกโหมด (Road, Rain, Sport, Off-Road, Rider Mode และ Off-Road Pro)
STYLING
- การตกแต่งรายละเอียดที่ดีที่สุด
- ตราสัญลักษณ์บนถังน้ำมันแบบเอกลักษณ์ของ Triumph
- แฮนด์รถสีเงินพร้อมปะกับและตุ๊กตาแฮนด์ชุบผิวสีดำ
- โช้คหน้าสีทอง
- มีให้เลือกสองโทนสี: Fusion White กับ Brooklands Green และ Cobalt Blue กับ Jet Black
FIRST-IN-CLASS DUAL-PURPOSE CAPABILITY
Scrambler 1200 XE ได้รับการปรับแต่งเพื่อให้สามารถขี่ได้อย่างเร้าใจและสะดวกสบายตลอดทั้งวัน ‘บนทุกสภาพถนน’ พร้อมความสามารถในการลุยทางวิบากและใช้งานแบบ adventure อย่างแท้จริง ความสามารถในการขี่ที่คล่องตัวและอเนกประสงค์จนน่าทึ่งนี้ เกิดขึ้นจากการผสมผสานระหว่างการออกแบบทางวิศวกรรมรถจักรยานยนต์ สเปคสูง ซึ่งได้แก่ ระบบกันสะเทือนระยะยุบตัวยาวขึ้นของ Öhlins, โช้คหน้าหัวกลับระยะยุบตัวยาวขึ้นของ Showa, เบรก Brembo และล้อซี่ลวดแบบร้อยด้านข้างพร้อมยางแบบไร้ยางในที่เน้นการใช้งานแบบ adventure ของ Metzeler Tourance
EXCEPTIONAL PERFORMANCE, TECHNOLOGY & STYLE
XE ซึ่งเป็นตัวท็อปนั้น คือผู้นำยุคสมัยใหม่ของรถแนว scambling ที่สามารถใช้งานบนทุกสภาพถนนได้อย่างสบายๆ ควบคู่ไปกับสเปคที่เน้นการใช้งานบนทางวิบากมากยิ่งขึ้น เครื่องยนต์แรงบิดสูง Bonneville 1200cc ท่อไอเสียคู่ยกสูง พร้อมเสียงเครื่องยนต์สุดพิเศษอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแบบ scrambler และ ABS และระบบควบคุมการยึดเกาะถนนที่ช่วยเสริมสมรรถนะการเข้าโค้ง เสริมด้วยยูนิตวัดแรงเฉื่อย ทั้งหมดนี้ผสมผสานกันเพื่อมอบประสบการณ์การขี่ที่ดีที่สุดให้กับคุณ นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งเทคโนโลยีล้ำสมัยระดับแนวหน้าไว้ในตัวอีกด้วย ซึ่งรวมถึงโหมดการขี่ 6 โหมด เพื่อให้คุณสามารถขี่ได้อย่างมั่นใจ ไม่ว่าจะไปผจญภัย ณ ที่แห่งใด